Tìm kiếm cuộc sống trung lưu ở Las Vegas

Las Vegas là một trong những điểm đến phổ biến nhất cho những người rời California nhờ khoảng cách khá gần với số lượng việc làm lớn và chi phí sinh hoạt rẻ hơn đáng kể.

05:58 08/12/2017

Tiền thuê nhà lấy đi rất nhiều số tiền của bạn kiếm được, bạn có thể phải quay trở lại ở với bố mẹ, và một nửa cuộc đời của bạn dành ra để lo lắng cho những chi phí đắt đỏ.

Bạn muốn nghĩ rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn định tốt hơn, nhưng là khi nào? Tất cả mọi người xung quanh bạn, cả trẻ lẫn già đều đang nói lời tạm biệt với California.

"Điều tốt nhất mà tôi đã có thể làm được", anh Michael J. Van Essen, người đã trả 1,160 đô la cho căn hộ một phòng ngủ ở Silver Lake cho biết cách đây một năm rưỡi. Sau đó, anh mua một ngôi nhà với giá 165.000 đô la ở thành phố Mason, Iowa. Giờ đây, anh chỉ phải trả ít hơn 500 đô la một tháng cho số tiền thế chấp mua nhà.

Jed Kolko, một nhà kinh tế học tại Trung tâm Cải tiến nhà ở Terner của UC Berkeley, cho biết: "Nếu chi phí nhà ở tiếp tục tăng thì chúng ta vẫn sẽ phải chứng kiến một số lượng người nhất định rời đi.”

Las Vegas là một trong những điểm đến phổ biến nhất cho những người rời California. Gần đó, trung tâm việc làm và chi phí sinh hoạt rẻ hơn rất nhiều, nhiều căn nhà hoàn toàn mới sẽ có từ 200.000 đến 300.000 USD.

Vì vậy, tôi đã đến Sin City để xem xét liệu khi bạn thêm vào tất cả các điểm cộng và những nhược điểm, thì cuộc sống có dễ dàng hơn sau California.

Cyndy Hernandez, cựu sinh viên 30 tuổi của USC, đã lớn lên ở Fontana, cho biết câu trả lời là có, một cách hoàn toàn.

Hernandez, một nhà tổ chức cộng đồng với NARAL Pro-Choice Nevada cho biết: "Sống ở đây dễ dàng hơn và có lối sống thoải mái.”

"Sống ở đây dễ dàng và thoải mái hơn", Hernandez cho biết.

Tôi đã thăm Hernandez trong căn hộ hai phòng ngủ hướng núi mà cô ở cùng với một người bạn khác. Mỗi tháng cô phải trả tất cả 650 đô la bao gồm Wi-Fi miễn phí, bể bơi, trung tâm thể dục, phòng giải trí và đồ uống miễn phí. Nó giống như cuộc sống ở một khu nghỉ mát.

Herndandez không muốn rời California. Đó là nhà. Đó là nơi cô đến trường mỗi ngày và là nơi mà bố mẹ cô vẫn sống trong ngôi nhà mà cô lớn lên. Nhưng với giá cả nhà ở hiện nay, California không phải là một giấc mơ, đó là một ảo ảnh.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Hernandez làm việc như một nhân viên của Quốc hội tại Washington, D.C., và sau đó đến Chicago trong vài năm. Nhưng phương Tây đã lôi cô trở lại. Không phải California, mà là Nevada, nơi cô làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Hillary Clinton ở Las Vegas và sau đó gia nhập đội ngũ nhân viên của một nhà lập pháp liên bang tại thủ đô của bang.

Hernandez nói: "Tôi bắt đầu nhìn thấy bức tranh lớn hơn ở thành phố Carson, nơi tôi có thể trả tiền thuê nhà, có một chiếc xe hơi với một cuộc sống thoải mái hơn. Liệu tôi có thể làm điều đó ở California không?"

Hernandez kết nối tôi với Arlene Angulo, 23 tuổi, lớn lên ở Riverside và làm việc tại Disneyland, rất yêu văn hoá L.A. và có bằng cấp giảng dạy tại UC Riverside. Cô đã nhận được hai công việc giảng dạy - một ở khu vực Los Angeles và một ở Las Vegas.

"L.A. sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của tôi, và tôi không muốn rời khỏi California”, Angulo cho biết. Cô biết rằng với mức lương của một giáo viên mới vào nghề: "Tôi không thể ở đó được".

Trong Summerlin, một khu ngoại ô Las Vegas, Angulo và bạn cùng phòng trả 600 đô la cho một căn hộ ba phòng ngủ lớn. Angulo đang theo học tại trường đại học Nevada Las Vegas, trong khi giảng dạy theo ngày, và nói rằng cô sẽ bắt đầu tiết kiệm để mua một ngôi nhà trong khu vực.

Jonas Peterson thích lối sống ở California và những chuyến đi đến bãi biển trong khi đang sống ở Valencia với vợ, y tá và hai đứa trẻ. Nhưng trong năm 2013, ông đã trả lời một cuộc gọi để đứng đầu liên minh kinh tế toàn cầu Las Vegas, và gia đình chuyển đến Henderson, Nev.

Jonas Peterson chuyển đến Henderson, Nev. cùng với gia đình mình.

"Chúng tôi có thể tăng gấp đôi diện tích ngôi nhà và giảm khoản thanh toán thế chấp", Peterson cho biết, vợ ông đang tập trung vào những đứa trẻ thay vì sự nghiệp của mình.

Một phần công việc của Peterson là lôi kéo các công ty đến Nevada, một tiểu bang chạy bằng tiền game chứ không phải là tiền thuế.

Ông Peterson nói: "Không có thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân ... và môi trường điều tiết dễ dàng hơn.”

Một số công ty đã di chuyển từ California, và một số khác đã thành lập vệ tinh ở Nevada. California, một cường quốc kinh tế thế giới, sẽ tồn tại trong cuộc tấn công, và nó sẽ tiếp tục thu hút người dân từ các tiểu bang khác và trên khắp thế giới. Tài sản của nó bao gồm công nghệ tiên tiến và giải trí công nghiệp, cảng lớn, thời tiết tuyệt vời và hàng chục trường đại học top đầu.

Tuy nhiên, Golden bị tẩy chay và bị chia rẽ bởi cuộc khủng hoảng không hồi kết với những nỗ lực lập pháp năm nay để tạo ra nhiều nhà ở cho người lao động.

Breanna Rawding, 26 tuổi, cảm thấy cuộc sống bị siết chặt. Cô lớn lên ở Thung lũng Simi và cho đến gần đây làm việc tại Anaheim như một điều phối viên tiếp thị, cố chuyển đến sống ở Burbank bởi vì những người bạn của gia đình đã để cô ở lại một ngôi nhà nhỏ với giá chỉ 400 đô la một tháng.

Breanna Rawding, 26 tuổi, dành thời gian với chó của mình trong ở Las Vegas.

Cô đi làm bằng xe hơi và xe lửa, mất từ ​​90 phút đến hai tiếng đồng hồ. Cô muốn di chuyển đến Platinum Triangle để thuận tiện cho công việc của mình nhưng ý định đã bị khựng lại khi cô biết giá tiền thuê một căn hộ tại đó rơi vào khoảng 1,700 USD.

Rawding nói: "Tôi không muốn rời khỏi California, tôi thích thời tiết nơi đây cũng như khí hậu ngoài trời, tôi yêu gia đình và bạn bè".

Nhưng ở California cô đã nhìn thấy một tương lai bị mắc kẹt, vô thời hạn, với khả năng không thể chi trả cho nhà ở.

California, nơi mọi thứ đều có thể thực hiện, đã trở thành nơi mà không có gì là giá cả phải chăng.

Hải Vân/ Theo LA Times
Tags:
Tìm hiểu về nhà và mua nhà ở Mỹ ?

Tìm hiểu về nhà và mua nhà ở Mỹ ?

Hôm nay, tôi xin tiếp tục được nói về cuộc sống Mỹ và mạn phép đưa ra những lời khuyên cho quý vị nào đang và sẽ có ý định qua Mỹ định cư sinh sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất