Tim ngừng đập 40 phút vẫn được cảnh sát cứu sống

Ông John Ogburn (36 tuổi) người Mỹ đã thoát khỏi tay thần chết sau khi tim ngừng đập trong hơn 40 phút.

01:03 19/07/2017

Ông John Ogburn sống ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina bị trụy tim khi đang làm việc trên máy tính ở nhà vào hôm 26.6. Hai cảnh sát tuần tra gần đó nhận được cuộc gọi cấp cứu từ người nhà của ông Ogburn và có mặt ngay lập tức tại hiện trường, theo BBC ngày 18.7.

Ông John Ogburn (giữa) và hai vị ân nhân cứu mạng

Sau đó, hai cảnh sát Lawrence Guiler và Nikolina Bajic liên tục tiến hành ấn tim ngoài lồng ngực và hô hấp nhân tạo cho nạn nhân và nỗ lực này đã được đền đáp xứng đáng khi tim của ông Ogburn đập lại sau khoảng 42 phút.

Người đàn ông này được đưa đến bệnh viện để chăm sóc trong suốt vài ngày sau đó và hiện đã hồi phục nhưng vẫn được khuyến cáo không nên lái xe trong 6 tháng.

Thông thường, những bác sĩ cấp cứu sẽ không cần phải thực hiện thủ thuật hồi sức tim phổi nữa nếu nạn nhân không còn dấu hiệu sống sau 20 phút. Bác sĩ Michael Kurz, giáo sư trường Y thuộc đại học Alabama (Mỹ) cho biết nếu tim ngừng đập nhưng không được hồi sức tim phổi, cơ hội sống của nạn nhân sẽ giảm đi 10% cứ sau mỗi phút. Có hơn 350.000 ca trụy tim tại Mỹ mỗi năm, trong đó 90% nạn nhân đã tử vong.

Tags:
Người đàn ông được giải cứu sau khi bị kẹt trong máy rút tiền tự động

Người đàn ông được giải cứu sau khi bị kẹt trong máy rút tiền tự động

Bị mắc kẹt trong khoang máy ATM giống như một giấc mơ cho bất cứ ai với tham vọng lấy tiền mặt, nhưng đối với một người đàn ông ở Texas, đó là một cơn ác mộng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất