Tìm ra biện pháp ngăn ngừa triệu chứng dị ứng đậu phộng

Các nhà nghiên cứu mới đây đã tìm ra phương pháp có thể điều trị triệu chứng dị ứng đậu phộng ở nhiều người.

00:00 27/02/2019

Trong các thử nghiệm đột phá được thực hiện trong hơn 18 tháng trên các bệnh nhân ở Melbourne và Adelaide, các nhà nghiên cứu đã tìm ra phương pháp để tránh được tác dụng phụ nguy hiểm của dị ứng đậu phộng thông thường, đó là sử dụng một loại thuốc tiêm có tên PVX108.

Thuốc tiêm PVX108 là sản phẩm nghiên cứu đến từ các nhà khoa học tại Đại học Monash của Melbourne và Bệnh viện Alfred của Adelaide, cùng với sự hợp tác với công ty Aravax.

Melbourne scientists had worked for 15 years on the technology before starting the human trials 18 months ago

Phó giáo sư Mark Hew, người đứng đầu đơn vị dị ứng, hen suyễn và miễn dịch lâm sàng tại Bệnh viện Alfred ở Melbourne, cho biết những phát hiện này vô cùng thú vị.

Các phát hiện sẽ được trình bày tại một hội nghị y tế ở San Francisco vào thứ Hai bởi Giáo sư của Đại học Monash, người cũng là cố vấn y tế chính của Aravax.

The therapy has important potential to improve the lives of millions of people with peanut allergies, and the injections can be given two weeks or four weeks apart

"Đây là một bước đột phá đáng kể trong việc tìm kiếm một liệu pháp an toàn cho dị ứng đậu phộng", giáo sư chia sẻ.

Nghiên cứu này được xem là một tin vui không hề nhỏ đối với y học đặc biệt là các bệnh liên quan tới trẻ nhỏ. Thực tế, dị ứng đậu phộng là một căn bệnh khá phổ biến, khi cứ 100 trẻ nhỏ thì sẽ có 3 trẻ mắc triệu chứng này.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Tiến sĩ Mỹ nghiên cứu: Thiền định tăng cường chất xám, khiến bạn thông minh tỉnh táo hơn

Tiến sĩ Mỹ nghiên cứu: Thiền định tăng cường chất xám, khiến bạn thông minh tỉnh táo hơn

Một nghiên cứu của Đại học Harvard tại Bệnh viện tổng hợp Massachusetts đã cho ra kết quả đáng kinh ngạc về hiệu quả hữu hình của thiền định lên cấu trúc não người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất