Tìm ra nguyên nhân vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử California

Nguyên nhân của vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử California là do một người đàn ông châm lửa để xua đuổi ong bắp cày.

08:30 08/06/2019

Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California cho biết hôm thứ Năm (6/6) rằng vụ hỏa hoạn lớn nhất trong lịch sử California được bắt đầu bởi một người đàn ông đang cố gắng châm lửa để xua đuổi ong bắp cày.

Kết quả hình ảnh cho Attempt to plug a wasp nest sparked the biggest wildfire in  history

Michael Mohler, người phát ngôn của Cục Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California cho biết thêm rằng không có cáo buộc hình sự nào đối với người đàn ông này.

Theo báo cáo điều tra của cơ quan, một chủ trang trại ngoài Quốc lộ 20 trong quá trình đốt lửa để xua đuổi ong bắp cày đã ngửi thấy mùi khói và nhận ra mình đã bắt đầu một đám cháy. Bất chấp nỗ lực dập tắt đám cháy của người đàn ông này, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát ngoài tầm kiểm soát trên nền cỏ khô và rừng cây sồi.

Kết quả hình ảnh cho Attempt to plug a wasp nest sparked the biggest wildfire in california history

Sau đó, người đàn ông đã cố gắng sử dụng nước từ bể chứa nước để dập lửa nhưng ống polyurethane đã bị đốt cháy từ sức nóng của ngọn lửa. Khi nhận ra tình hình không thể cứu vãn, người đàn ông đã gọi 911 và bật máy bơm nước chờ lính cứu hoả đến.

Vào ngày 27 tháng 7 năm ngoái, một vụ cháy với quy mộ rộng lớn lên đến 410.000 mẫu Anh đã xảy ra tại tiểu bang California. Vụ cháy đã phá hủy hơn 280 công trình, khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng và làm ba người khác bị thương.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Nhiều nạn nhân cháy rừng ở Bắc California vẫn chưa có chỗ ở

Nhiều nạn nhân cháy rừng ở Bắc California vẫn chưa có chỗ ở

Đám cháy ở Butte County thuộc Bắc California, còn gọi là đám cháy Camp Fire (theo tên của con đường Camp Creek Road, nơi đám cháy phát ra), là thảm họa tốn kém nhất trên thế giới trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất