Tìm ra thuốc trị COVID-19 hiệu quả

Một kết quả nghiên cứu hoàn chỉnh do Viện quốc gia về dị ứng và các bệnh truyền nhiễm của Mỹ (NIAID) thực hiện cho thấy, thuốc chống virus remdesivir có thể giúp bệnh nhân mắc COVID-19 rút ngắn thời gian phục hồi.

07:00 25/05/2020

Kết quả nghiên cứu này vừa được tạp chí y khoa hàng đầu của Mỹ, The New England Journal of Medicine đăng tải hôm 22/5. Theo các kết quả nghiên cứu đầy đủ từ các cuộc thử nghiệm, thuốc chống virus remdesivir có thể giúp bệnh nhân mắc COVID-19 rút ngắn thời gian phục hồi.

 Công bố này được đăng 3 tuần sau khi các chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ chứng minh phương pháp điều trị này có tác dụng rõ rệt trong việc điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

 Mỹ đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp remdesivir tại các bệnh viện hôm 1/5 sau khi thuốc này được cấp phép tại Nhật và châu Âu đang cân nhắc việc sử dụng rộng rãi.

Qua các xét nghiệm lâm sàng đối với hơn 1.000 bệnh nhân ở 10 quốc gia, NIAID phát hiện ra rằng, redemsivir được tiêm vào tĩnh mạch trong vòng 10 ngày đã thúc đẩy quá trình hồi phục của các bệnh nhân mắc COVID-19 nhanh hơn rất nhiều so với các bệnh nhân sử dụng loại thuốc điều trị khác.

Ngày 29/4, Giám đốc NIAID Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về đại dịch COVID-19, nhấn mạnh hiệu quả tích cực của remdesivir, tuy nhiên ông cũng thừa nhận loại thuốc này không thể cứu sống được tất cả bệnh nhân mắc COVID-19.

"Số người tử vong vẫn cao bất chấp việc sử dụng remdesivir. Điều này cho thấy việc điều trị COVID-19 chỉ bằng một loại thuốc là không đủ”, nhà nghiên cứu NIAID cho biết.

 Trong thử nghiệm của các nhà khoa học Mỹ, có khoảng 7,1% bệnh nhân sử dụng remdesivir chết trong vòng 14 ngày. Trong khi đó, có 11,9% số bệnh nhân tử vong khi sử dụng các nhóm thuốc khác.

Link nguồn: https://www.tienphong.vn/the-gioi/tim-ra-thuoc-tri-covid19-hieu-qua-1662758.tpo

Tags:
Mỹ thời Covid-19: Lao động cứ thất nghiệp, tỉ phú cứ giàu thêm

Mỹ thời Covid-19: Lao động cứ thất nghiệp, tỉ phú cứ giàu thêm

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ đang tăng nhanh chưa từng thấy, hơn cả những biến động về việc làm xảy ra trong thời kỳ đại suy thoái hồi những năm 1930.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất