Tìm thấy các mảnh vụn từ chiến hạm Indianapolis

Những mảnh vụn của tàu tuần dương Indianapolis đã được phát hiện sau hơn 70 năm nó bị đánh chìm bởi những quả ngư lôi Nhật trong Thế chiến II.

08:00 21/08/2017

Đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen, đã công bố hôm thứ Bảy rằng nhóm nghiên cứu từ công ty của ông, Vulcan, trong lúc tìm kiếm dưới 600 dặm vuông đại dương và sử dụng thông tin được phát hiện bởi một nhà sử học Hải quân, đã tìm thấy những ghi hình cuối cùng của Indianapolis.

Một trong những mảnh vụn được tìm thấy từ chiến hạm.

Vụ chìm tàu ​​Indianapolis vào tháng 7 năm 1945 là một trong những thảm họa hải quân tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo một thông cáo báo chí của Hải quân Hoa Kỳ, chiến hạm Indianapolis đã bị một tàu ngầm của Nhật đánh chìm sau khi đưa ra các bộ phận của bom nguyên tử, con tàu chìm trong 12 phút, do đó không thể gọi cho nạn nhân hoặc triển khai các thiết bị cứu hộ.

Chỉ có 316 thành viên của thủy thủ đoàn sống sót trong khi 880 thủy thủ khác và thủy quân lục chiến chết hoặc là khi thuyền chìm hoặc sau khi ở trong nước khoảng một ngày.

Những người sống sót từ Indianapolis kể lại những câu chuyện đau đớn về những ngày họ phải lênh đênh trên biển nước sau khi con tàu chìm. Cựu hãng hàng hải Edgar Harrell nói với Indianapolis Star rằng nhiều người sống sót bị thương, bị mất nước nặng, và một số đã bị cá mập giết chết.

Câu chuyện đã gây cảm hứng cho một số cuốn sách và phim ảnh và là chủ đề của bài phát biểu của nhân vật Robert Shaw trong phim Jaws.

Nhóm nghiên cứu của Allen đã phát hiện ra chiếc tàu ngầm sâu 18.000 feet dưới biển ở Bắc Thái Bình Dương bằng tàu nghiên cứu chuyên dụng. Theo trang web của ông, Allen đã được gọi là một trong những nhà hoạt động từ thiện hàng đầu thế giới về những đóng góp cho nghiên cứu và bảo tồn.

Theo nhóm nghiên cứu, họ sẽ tiếp tục khảo sát khu vực này với sự hợp tác của Hải quân nhưng vị trí cụ thể sẽ không được công bố. Nó đang được coi là một ngôi mộ chiến tranh và đội sẽ làm việc với Hải quân về kế hoạch để tôn vinh các gia đình và 22 thành viên phi hành đoàn còn sống.

Theo ABC News
Chiến hạm Mỹ sẽ mang tên lửa có trí tuệ nhân tạo

Chiến hạm Mỹ sẽ mang tên lửa có trí tuệ nhân tạo

Biến thể hải quân của tên lửa LRASM có tầm bắn 370 km, có thể tự định hướng tới mục tiêu mà không cần con người giám sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất