Tìm thấy viên đá quý lớn nhất hành tinh

08:02 06/01/2016

Trong một khu mỏ ở Sri Lanka tìm thấy viên đá nặng 1.404,49 carat trị giá ít nhất 100 triệu USD và có thể đạt mức 175 triệu USD nếu bán đấu giá.

Viên đá sapphire sao xanh nặng kỷ lục 1.404,49 carat được tìm thấy trong một khu mỏ ở Sri Lanka được đánh giá là viên đá quý lớn nhất hành tinh. báo Pháp luật TP.HCM dẫn theo BBC, viện giám định đá quý ở thủ đô Colombo của Sri Lanka chứng nhận viên đá nặng 1.404,49 carat trị giá ít nhất 100 triệu USD và có thể đạt mức 175 triệu USD nếu bán đấu giá.

Người chủ sở hữu giấu tên đặt tên cho viên sapphire trên là Ngôi sao Adam, theo truyền thuyết Adam đến Sri Lanka sau khi bị trục xuất khỏi Vườn địa đàng và sống trên sườn ngọn núi tên Adam’s Peak. Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, chủ sở hữu viên sapphire hiện chưa tiết lộ danh tính chia sẻ: “Lúc nhìn thấy nó, tôi quyết định mua luôn. Khi thấy viên đá tôi đã đoán rằng đây có thể là viên sapphire xanh lớn nhất thế giới. Nên tôi đã liều mua”. Tuy nhiên, người này từ chối tiết lộ số tiền đã bỏ ra để sở hữu viên sapphire.

26
Viên đá sapphire sao xanh nặng  1.404,49 carat vừa được tìm thấy tại Sri Lanka. Ảnh: BBC

Chủ nhân đã đặt cho viên sapphire tên gọi “The Star of Adam” và cho biết với anh ta đây không phải chỉ là một viên đá quý mà nó còn là một tác phẩm triển lãm. Ngành công nghiệp đá quý của Sri Lanka chủ yếu xuất khẩu sapphire với trị giá 103 triệu USD hằng năm. Những viên sapphire có tên gọi là sao xanh bởi dấu vết đặc trưng ở chính giữa bề mặt của chúng.

Kỷ lục trước đây thuộc về một viên sapphire nặng 1.395 carat. Viên đá mới được phát hiện tại Ratnapura ở miền Nam Sri Lanka, nơi có tên khác là Thành phố đá quý. Năm 2011, Hiệp hội Kim cương và Đá quý Sri Lanka cho biết, chiếc nhẫn cưới của Công nương xứ Cambridge của Anh, Catherine Middleton, được gắn một viên sapphire tìm thấy ở Sri Lanka vào những năm 1970. Chiếc nhẫn ban đầu thuộc sở hữu của cố Công nương Diana, ghi nhận trên Dân Trí.

Phong Linh/Theo Bích Phượng – VietQ

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất