Tin đồn một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay? NASA đưa ra phản hồi

NASA chính thức lên tiếng trước nhiều tin đồn cho rằng hôm nay sẽ là ngày tận thế, do lo ngại hành tinh bí ẩn tên Nibiru sẽ va vào Trái Đất, sát hại tất cả mọi người.

23:30 23/09/2017

NASA đã có một tuyên bố ngắn gọn để làm giảm bớt nỗi lo sợ, theo Iflscience.

“Nhiều người đang “dự đoán” thế giới sẽ kết thúc vào ngày 23/9/2017 khi một hành tinh khác va chạm với Trái đất. Hành tinh trong diện nghi vấn, Niburu, thực sự không tồn tại, vì vậy sẽ không có va chạm”, NASA cho hay.

Tuy nhiên, người Sumer ở khu vực Lưỡng Hà (Irag ngày nay) cho rằng họ đã được phát hiện ra hành tinh này từ hàng ngàn năm về trước, và kể từ đó nó đã mấy lần “đâm hụt” Trái Đất. Hai lần như vậy đã được ghi nhận trong quá khứ, một vào tháng 5/2003 và lần khác vào tháng 12/2012, và theo dự đoán nó sẽ lại “thẳng hướng” Trái Đất vào đúng hôm nay, tức ngày 23/9/2017.

Đối với nghi vấn này, NASA cho biết:

“Nếu Nibiru hay Planet X là thật và đang thẳng hướng va chạm với Trái đất, các nhà thiên văn học đáng nhẽ đã phát hiện ra nó trong ít nhất là một thập kỷ vừa qua, và bây giờ đáng nhẽ chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường”.

Tuy nhiên, câu trả lời này của NASA không hoàn toàn thuyết phục. Hành tinh hủy diệt này, còn được gọi là Planet X, đã không bị phát hiện bởi lẽ các nhà thiên văn học vẫn chưa thể tìm ra nó. Họ chỉ có thể phát hiện các tiểu hành tinh rộng hàng chục mét, nhưng lại hoàn toàn mất dấu Nibiru, vốn có chiều ngang rộng hàng trăm thậm chí hàng ngàn kilômét.

Một chi tiết thú vị là, hôm nay đánh dấu đúng 33 ngày kể từ khi nhật thực toàn phần xuất hiện ở Mỹ, và đây là một con số có ý nghĩa quan trọng trong Kinh Thánh.

Quý Khải (Theo iflscience)

Tags:
Houston thiếu hụt nhân công xây dựng trầm trọng sau bão lụt

Houston thiếu hụt nhân công xây dựng trầm trọng sau bão lụt

Gần ba tuần lễ sau khi những trận mưa chấm dứt ở Houston, Texas, công việc tái xây dựng chỉ mới bắt đầu. Lý do là không có đủ nhân công để thuê mướn, dù chỉ là gần đủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất