Tin đồn ông Trump sắp được phục chức: Đồng minh lo lắng

Các đồng minh thân cận đã khuyên ông Trump không nên đề cập đến thuyết âm mưu cho rằng, cựu Tổng thống Mỹ sẽ được phục chức vào tháng 8.

11:00 06/06/2021

Theo Daily Mail, ông Trump sẽ xuất hiện trong đại hội thường niên của đảng Cộng hòa ở bang North Carolina, Mỹ, hôm 5/6 (giờ địa phương). Tuy nhiên, các đồng minh thân cận của ông khuyên cựu Tổng thống Mỹ không nên nói về tin đồn sắp được "phục chức" vào tháng 8. 

Tờ Daily Beast dẫn lời Robert Jeffress, cựu cố vấn của ông Trump, cho hay: "Tôi đã nói với ông ấy rằng, việc nhắc đến tin đồn phục chức dù chỉ là một cụm từ 'tháng 8', cũng sẽ là ý tưởng tệ trong đại hội thường niên hôm 5/6.

Tôi đã và sẽ tiếp tục là một người ủng hộ tuyệt đối với ông Trump. Tôi rất muốn nhìn thấy ông ấy trở lại Nhà Trắng vào năm 2024, nhưng tôi cho rằng sẽ bất lợi với ông ấy khi không tôn trọng kết quả bầu cử năm 2020. Chúng tôi cần phải tập trung để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo. 

Chúng tôi cần làm việc trên thực tế, không phải lý thuyết hay tưởng tượng. Cựu Tổng thống Trump là một người thông minh, có lẽ là thông minh nhất trong số những người thông minh mà tôi biết. Vì vậy, tôi nghi ngờ các nguồn tin cho rằng, ông ấy là người tung ra tin đồn phục chức vào tháng 8". 

Cũng theo Daily Beast, một số người thân cận khác cũng đã liên lạc với ông Trump để nhấn mạnh một vấn đề: "Không cần biết ai đang 'nhồi nhét' vào đầu ông về việc 'phục chức' Tổng thống Mỹ vào tháng 8 hay bất kỳ thời điểm nào trong nhiệm kỳ của ông Joe Biden, nhưng nếu nhắc đến giả thuyết đó trước công chúng sẽ không có lợi cho ông. Đối thủ có thể sử dụng điều này để chống lại ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nhiệm kỳ tiếp theo. Tốt hơn hết, ông nên tập trung vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 và sau đó là bầu cử Tổng thống năm 2024".

Một số người thân cận cũng tiết lộ, đã cố gắng góp ý một cách nhẹ nhàng nhất có thể vì họ không đoán được ông Trump sẽ làm gì khi tiếp nhận các phản ứng gay gắt từ họ. 

Hôm 1/6, Maggie Haberman - phóng viên tờ New York Times - đăng tải trên Twitter rằng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "nói với một số người về việc có thể được phục chức Tổng thống Mỹ vào tháng 8". 

Thông tin này được đưa ra sau khi Michael Flynn, cựu Cố vấn An ninh quốc gia dưới thời ông Trump, nhắc đến một cuộc đảo chính. 

Tags:
6 thói quen 'lạ' thường có ở trẻ thông minh

6 thói quen 'lạ' thường có ở trẻ thông minh

Một số thói quen của trẻ dưới 3 tuổi bị cha mẹ lầm tưởng là xấu, nhưng với chuyên gia nuôi dạy con cái, chúng là dấu hiệu của trẻ có IQ cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất