Tin Hot : Xả súng đẫm máu ở California, nghi phạm là người Trung Đông

Vụ xả súng xảy ra tại một nhà hàng có quầy bar ở ngoại ô Los Angeles, Mỹ, lúc nửa đêm khiến ít nhất 11 người bị thương và có thể có người thiệt mạng.

21:30 09/11/2018

Vụ xả súng xảy ra sau 23h ngày 7/11 tại Borderline Bar & Grill ở thành phố Thousand Oaks thuộc bang California của Mỹ, theo Los Angeles Times.

Một nhân viên thực thi pháp luật giấu tên cho biết ít nhất 30 phát súng được bắn và có thương vong.

Đến 0h30, tay súng được cho là vẫn cố thủ bên trong khu vực quầy bar. Đội đặc nhiệm chống khủng bố liên hợp của FBI đã được cử đến hiện trường.

Nhân chứng tập trung bên ngoài quán bar. Ảnh: LA Times.

Aubrey Ryan, 27 tuổi, kể rằng cô đang ở trước nhà hàng với ít nhất 15 người bạn khi một người đàn ông bước vào và bắt đầu bắn chỉ thiên.Tay súng la hét gì đó nhưng Ryan không nghe rõ. Một người bạn đưa cô lên một ban công ở ngoài trời để cô có thể thoát thân.

Hình ảnh hiện trường.

Nhiều người đã bị bắn sau khi một tay súng nổ súng trong quán bar Borderline, tại Thousand Oaks thuộc hạt Ventura, cách trung tâm Los Angeles 65 km. Nhiều người bên trong dùng ghế đập cửa để thoát thân.

Các thông tin ban đầu cho biết một người đàn ông đã ném lựu đạn khói khắp nơi trước khi xả súng tại quán bar lúc 23 giờ 20 phút (giờ địa phương). Cảnh sát cho biết tên này bắn khoảng 30 phát và các nạn nhân nằm la liệt vì bị trúng đạn trong lúc chạy trốn.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, nghi phạm xông vào quán bar và bắt đầu nổ súng.

Nghi phạm được mô tả là một người đàn ông Trung Đông hơn 20 tuổi mặc trang phục màu đen và để râu. Các hình ảnh và đoạn video cho thấy các nhân viên cứu hỏa và lực lượng phản ứng nhanh có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo.

Một số tuyến đường xung quanh bị phong tỏa.

Giới chức trách yêu cầu người dân tránh xa khu vực và phong tỏa các con đường xung quanh. Theo tờ The Sun, vụ đọ súng giữa nghi phạm và cảnh sát vẫn đang diễn ra và số nạn nhân bị thương từ 10-20 người. Trong số người bị thương, theo Sky News, có một cảnh sát.

4 xe cứu thương được điều động đến hiện trường.

----

Ryan nói cô sợ rằng một số bạn của mình vẫn còn ở bên trong.

Một nhân chứng khác, không muốn cho biết tên họ, nói một người nào đó chạy vào bên trong nhà hàng lúc 23h30 và có vẻ dùng một khẩu súng lục màu đen để bắn.

" Anh ta bắn nhiều lắm, ít nhất 30 lần. Tôi vẫn còn nghe thấy tiếng súng sau khi mọi người đã rời đi hết", người này cho hay.

Carl Edgar, 24 tuổi, nói anh có khoảng 20 người bạn bên trong quán bar, nơi anh cũng thường xuyên ghé. Anh cho hay quán bar này là địa điểm tụ tập phổ biến của sinh viên Đại học Moorpark vào các tối thứ 4. Edgar không có mặt tại quán khi vụ xả súng xảy ra nhưng anh đã nói chuyện với bạn bè đang mắc kẹt bên trong. Một người nhắn cho anh là cô đang trốn trong phòng vệ sinh, lo sợ bị bắn chết. Edgar hy vọng các bạn anh đều an toàn.

Ông Garo Kuredjian, một chỉ huy tại văn phòng cảnh sát trưởng hạt Ventura, cho biết các nhân viên của văn phòng đã đọ súng với một nghi phạm và một trong số các nhân viên đã bị thương, tuy không nguy hiểm đến tính mạng.

Nhà chức trách yêu cầu công chúng tránh xa hiện trường. Xe cảnh sát và xe cứu thương xếp hàng dài trên đường.

Borderline là quán bar nhạc đồng quê thường tổ chức biểu diễn âm nhạc. Một sự kiện dành cho sinh viên diễn ra tối 7/11 theo lịch trên website của quán.

Tags:
Việt Nam mong phát triển quan hệ thực chất hơn với Mỹ sau bầu cử giữa kỳ

Việt Nam mong phát triển quan hệ thực chất hơn với Mỹ sau bầu cử giữa kỳ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam hy vọng quan hệ với Mỹ sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hai nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất