Tin mới nhất về Hong Kong

Cuộc đối đầu giữa người biểu tình và cảnh sát tiếp tục sôi sục tại trường Đại học Bách khoa Hồng Kông vào sáng thứ Hai với những người biểu tình thề sẽ gây ra sự gián đoạn giao thông nhiều hơn ở những nơi khác trong thành phố.

21:30 18/11/2019

Các cuộc đụng độ đêm qua leo thang vào khoảng 5h30 sáng tại khuôn viên trường Đại học Bách khoa ở Hung Hom khi cảnh sát chống bạo động xuất hiện để cố gắng vào khuôn viên trường.

Người biểu tình đốt cháy lối vào chính của trường trên đường Cheong Wan và ném bom xăng từ tầng thượng của Bảo tàng Lịch sử Hồng Kông liền kề.

Một người đàn ông đã được nhìn thấy đi ra khỏi khuôn viên trường đại học với một người phụ nữ trên cáng.

Cảnh sát đã xác nhận trong một bài đăng trên Facebook rằng ba viên đạn thật đã bắn ở Tsim Sha Tsui vào khoảng 3 giờ sáng ngày thứ Hai khi một đám đông “những kẻ bạo loạn đã tấn công các sĩ quan và giúp giải thoát một nữ biểu tình 20 tuổi ” khi cảnh sát áp giải cô ấy đến bệnh viện.

thiquan51_18848607

“Một sĩ quan, người đối mặt với nguy hiểm nghiêm trọng và đe dọa đến tính mạng của anh ấy, đã bắn ba phát súng từ khẩu súng lục ổ quay của anh ta, nhưng cảnh sát không tin bất cứ ai bị bắn” - Trang fb này viết.

Nó tuyên bố thêm, người bỏ trốn hiện đang bị cảnh sát truy nã:

“Chúng tôi nhấn mạnh rằng, phạm tội giúp đỡ người phạm tội là phạm tội nghiêm trọng và mức án tối đa khi bị kết án sau khi xét xử là 10 năm tù”.

Vào khoảng 7 giờ sáng, những người biểu tình chiếm bục ở lối vào chính của trường đại học đã ngăn không cho lính cứu hỏa dập tắt ngọn lửa.Một người biểu tình đã được nghe nói rằng cảnh sát chống bạo động sẽ xông vào ngay khi đám cháy được dập tắt.

Nhưng trong một tuyên bố khác, cảnh sát nói rằng điều đó hoàn toàn sai khi cho rằng họ đã đột kích vào PolyU vào sáng thứ Hai. Nhưng một bức ảnh do phóng viên tờ “Bưu điện Hoa Nam buổi sáng” chụp được cho thấy một sỹ quan cảnh sát chống bạo động mang theo súng trường tấn công SIG516 đang cố gắng đột nhập vào khuôn viên trường Đại học Bách khoa.

Chủ tịch PolyU Teng Jinguang kêu gọi người biểu tình rời đi:

“Tôi đã liên lạc chặt chẽ với cảnh sát từ tối qua. Hiện tại chúng tôi đã nhận được sự bảo đảm từ cảnh sát về việc tạm thời dừng sử dụng vũ lực với điều kiện, nếu người biểu tình không khởi xướng việc sử dụng vũ lực, cảnh sát sẽ không bắt đầu sử dụng vũ lực.Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhận được sự cho phép của cảnh sát để bạn rời khỏi khuôn viên một cách yên bình”- Ông nói.

Teng cho biết ông sẽ đích thân đi cùng với những người biểu tình đến đồn cảnh sát để đảm bảo các vụ việc của họ sẽ được xử lý công bằng, văn phòng tư vấn và giữ gìn sức khỏe của trường đại học cũng sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết cho sinh viên.

Những người biểu tình im lặng và cười khẩy, họ quá hiểu sự tôn trọng lời hứa từ những kẻ như Tập Cận Bình và Carrie Lam.

Hàng chục người, bao gồm cả những người làm việc sơ cứu rời khỏi trường và ngay lập tức bị bắt giữ.

Ngay trước 2 giờ sáng, một nhóm các nhà lập pháp dân chủ và Giám mục Joseph Ha Chi-shing đã đề nghị vào PolyU và đưa đi những người sẵn sàng rời đi, nhưng bị cảnh sát từ chối.Lãnh đạo đảng Dân sự Alvin Yeung Ngok-kiu cho biết cảnh sát đã chiếu đèn vào họ và cảnh báo họ đang tham gia vào một cuộc bạo loạn.

Trong khi đó, những người biểu tình cam kết tiếp tục “Chiến dịch Bình Minh” đưa thành phố vào tình trạng bế tắc vào sáng thứ Hai bằng cách chặn các tuyến đường lớn và làm gián đoạn các dịch vụ giao thông công cộng trong nỗ lực chuyển hướng nhân lực của cảnh sát.

Dịch vụ xe lửa giữa các ga Hung Hom và Mong Kok East trên tuyến đường sắt phía Đông đã bị đình chỉ.

Theo Facebook Đăng Ngô

Tags:
Sự cố khiến khách Việt mất tiền tại Singapore

Sự cố khiến khách Việt mất tiền tại Singapore

Nhận phiếu phạt hơn 25 triệu đồng vì chồng hút thuốc trong phòng, chị Hương từ bỏ ý định lén bổ sầu riêng trong khách sạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất