Tin Nóng : Bão mạnh nhất trong hàng thập kỷ đang đổ bộ, bang Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Hàng ngàn binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được huy động trong bối cảnh bang Florida, Mỹ, đối phó với một trong những cơn bão mạnh nhất trong hàng thập kỷ.

11:00 09/10/2018

Tin Nóng : Bão mạnh nhất trong hàng thập kỷ đang đổ bộ, bang Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp - ảnh 1

Bão Michael tiến thẳng đến bang Florida, Mỹ.

Theo Daily Star, bão Michael dự kiến sẽ mạnh lên cấp 3, với sức gió tương đương 180 km/giờ khi đổ bộ vào Florida trong ngày 10.10.

Trước khi đổ bộ vào bang Florida, cơn bão có nhiều ngày di chuyển trên vùng nước ấm. Điều đó có nghĩa là bão hoàn toàn có khả năng mạnh lên đáng kể, theo chuyên gia Robbie Berg của Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC).

Bão Michael dự kiến gây ra mưa lớn 30cm, khiến nước dâng cao ở các vùng ven biển, gây ra ngập lụt.

Tin Nóng : Bão mạnh nhất trong hàng thập kỷ đang đổ bộ, bang Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp - ảnh 2

Bão Michael gây mưa lớn ở Mexico và Cuba, trước khi hướng tới Florida.

Thống đốc Florida Rick Scott tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 26 hạt dọc theo Florida. “Cơn bão này có thể đe dọa đến tính mạng và rất nguy hiểm”, ông Scott nói.

Thống đốc Scott yêu cầu người dân sống ở các vùng ven biển sẵn sàng sơ tán và đặt 5.000 Vệ binh Quốc gia vào tình trạng sẵn sàng. 1.250 Vệ binh Quốc gia đã tham gia vào công tác ứng phó với bão.

“Chúng ta không còn nhiều thời gian. Hôm nay là ngày chuẩn bị kế hoạch ứng phó, bởi chỉ cần đến mai thôi là mọi thứ đã quá muộn”, ông Scott nói thêm. “Hãy bảo vệ bản thân, gia đình và tài sản vì bão Michael sắp ập đến”.

Trước khi trực chỉ hướng Florida, bão Michael đã gây mưa lớn cho nhiều khu vực ở Mexico và Cuba.

Tags:
Thêm hai vụ lường gạt chủ tiệm nail bằng cashier check ở Orange County

Thêm hai vụ lường gạt chủ tiệm nail bằng cashier check ở Orange County

Lường gạt bằng cách dùng cashier check để mua tiệm hay dụng cụ nail là chuyện thường thấy ở Orange County và có hai vụ mới xảy ra gần đây. Tuy vậy, hai nạn nhân tránh được mánh khóe của kẻ gian.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất