TIN QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI ANH CHỊ EM THƯỜNG TRÚ NHÂN

Trong tuần qua tìm hiểu luật pháp Hoa Kỳ có nhận được một số cuộc điện thoại của những anh chị em hiện đang là thường trú nhân có điều kiện ở Mỹ (thẻ xanh 2 năm) về việc họ bị quan chức Hải quan Mỹ hủy bỏ tình trạng thường trú nhân và chỉ cấp cho họ tình trạng du lịch tạm thời tại các sân bay quốc tế khi họ đã nhập cảnh vào Mỹ.

16:37 29/05/2019

Thân chào các bạn,

Trong tuần qua tìm hiểu luật pháp Hoa Kỳ có nhận được một số cuộc điện thoại của những anh chị em hiện đang là thường trú nhân có điều kiện ở Mỹ (thẻ xanh 2 năm) về việc họ bị quan chức Hải quan Mỹ hủy bỏ tình trạng thường trú nhân và chỉ cấp cho họ tình trạng du lịch tạm thời tại các sân bay quốc tế khi họ đã nhập cảnh vào Mỹ.

Bởi vì tính chất rất nghiêm trọng của vấn đề, sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều bà con đồng hương đang sinh sống tại Mỹ, đặc biệt là trong bối cảnh chính phủ Mỹ đang kiểm soát gắt gao vấn đề về người Việt kết hôn để định cư ở Mỹ, mà như các bạn có lẽ đã biết qua vụ việc gần 100 người Việt bị bắt giữ và truy tố vì liên quan đến vấn đề kết hôn giả ở Houston, Texas. Và như vậy, khả năng lớn là Bộ Nội an Mỹ sẽ cho tiến hành rà soát lại các hồ sơ của thường trú nhân theo diện kết hôn từ trước đến nay.

Theo như những người liên lạc với Tìm Hiểu Luật Pháp Hoa Kỳ cho biết, họ là những thường trú nhân có thẻ xanh 2 năm theo diện kết hôn, vì có công việc gia đình nên họ đã đi về Việt Nam. Một người đi về Việt Nam trong thời gian còn hiệu lực của thẻ xanh 2 năm; người kia ra đi về Việt Nam trong thời gian đơn xin chuyển từ thẻ thành 2 năm sang 10 năm đang nộp lên sở di trú chờ xét duyệt. Tuy nhiên, ngay khi nhập cảnh trở lại Mỹ, họ đã bị thẩm vấn rất kỹ bởi các quan chức hải quan Mỹ, và sau đó họ vẫn được cho nhập cảnh vào Mỹ. Vấn đề nghiêm trọng ở chỗ là, khi về đến nhà họ đã phát hiện ra trong hộ chiếu của họ hải quan Mỹ đã đóng dấu visa du lịch tạm thời từ 3 đến 6 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Hải quân Mỹ đã hủy bỏ tình trạng thường trú nhân có điều kiện của họ, và họ chỉ được phép ở Mỹ với tình trạng du lịch, và buộc phải rời khỏi nước Mỹ sau khi hết thời hạn, hoặc là sẽ trở thành bất hợp pháp.

Như các bạn đã biết, cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ có toàn quyết định trong vấn đề về nhập cảnh, xuất cảnh, trục xuất, và bắt giữ tại cửa khẩu, và những quyết định này của họ gần như không thể khiếu nại hay kháng cáo gì cả. Hiện trước tình hình Chính phủ Mỹ đang siết chặt kiểm soát gắt gao về vấn đề kết hôn giả để định cư tại Mỹ của người Việt, những anh chị em thường trú nhân, nhất là những anh chị em trở thành trường thường trú nhân theo diện vợ chồng, bao gồm cả những người đã có thẻ xanh 10 năm hoặc là thẻ xanh 2 năm, cần đặc biệt lưu ý các trường hợp này để tránh bị hủy bỏ tình trạng thường trú nhân của mình. Lời khuyên cho những anh chị em là thường trú nhân theo diện vợ chồng, đó là không nên đi ra khỏi nước Mỹ trong thời gian này, và nếu vì lý do bất khả kháng hay vì một trường hợp đặc biệt nào đó mà buộc phải đi về Việt Nam, thì nên nên chuẩn bị tất cả các chứng cứ giấy tờ về mối quan hệ ràng buộc tại Mỹ và các giấy tờ chứng minh lý do do phải đi về Việt Nam như giấy khám bệnh giấy báo tử của người thân tại Việt Nam… để xuất trình cho Hải quan Mỹ nếu bị thẩm vấn khi tái nhập cảnh trở lại Mỹ.

Nguồn: Tìm Hiểu Luật Pháp Hoa Kỳ

Tags:
Con trai ruột Hoài Linh tiết lộ thói quen của 'danh hài trăm tỷ' khi sang Mỹ

Con trai ruột Hoài Linh tiết lộ thói quen của 'danh hài trăm tỷ' khi sang Mỹ

Dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Hoài Linh vẫn vô cùng giản dị với những sở thích bình dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất