Tin quan trọng về di trú: Những anh chị em đang ở Mỹ bất hợp pháp cần đặc biệt lưu ý

Chính phủ Mỹ ngày hôm qua đã thông báo về việc thành lập một nhóm nhân viên đặc nhiệm 100 người để xử lý vấn đề những người vượt biên giới vào Mỹ trái pháp luật.

09:00 22/02/2020

Bên cạnh nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ cho công tác bảo vệ biên giới phía Nam (giáp Mexico), nhiệm vụ chính của đội đặc diện này là tiến hành việc truy tìm, lục sát và bắt giữ những di dân bất hợp pháp ở những thành phố mà chính quyền không hợp tác với chính phủ Liên bang, những thành phố, tiểu bang này gọi là những thành phố tiểu ban an toàn cho di dân bất hợp pháp (sanctuary cities and states). ít nhất là 9 thành phố có tên sau đây sẽ nằm trong "tầm ngắm" của đội đặc nhiệm này:

1. Chicago (tiểu bang Illinois)

2. New York

3. San Francisco

4. Los Angeles

5. Atlanta

6. Houston

7. Boston

8. New Orleans

9. Newark (New Jersey)

Mặc dù thông báo không nói chi tiết cách thức hoạt động của đội đặc nhiệm này, tuy nhiên có thể thấy họ sẽ thực hiện việc truy lùng, khám, xét bắt giữ chi dân bất hợp pháp theo những cách sau đây:

- Đột kích vào các nhà máy công xưởng nông trại;

- Đột kích vào các cơ sở thương mại, nhà hàng, tiệm nail;

- Khám xét ở các phi trường;

- Khám xét ngẫu nhiên trên đường;

- Đến nhà bắt giữ trực tiếp.

Trong những cách thức trên đây, đội đặc nhiệm thuộc Bộ an ninh nội địa này có thẩm quyền theo luật định và người chủ hãng xưởng, nông trại không có quyền từ chối việc đặc nhiệm vào bắt giữ người di dân bất hợp pháp, chỉ ngoại trừ cách thức đến nhà bắt trực tiếp. Theo quy định của Hiến pháp liên bang, công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở, vì vậy đội đặc nhiệm không thể vào được nhà để bắt giữ người dân bất hợp pháp nếu như không có sự phê chuẩn của tòa án có thẩm quyền, hoặc sự đồng ý của chủ nhà hoặc những người có quyền khác trong căn nhà đó.

Theo tình hình hiện nay và trong tương lai sắp tới, nhiều khả năng chính phủ Mỹ sẽ đẩy mạnh truy bắt và trục xuất những di dân bất hợp pháp ra khỏi nước Mỹ!

Nguồn: Tìm Hiểu Luật Pháp Hoa Kỳ

Tags:
Con gái tặng mẹ vườn rau Việt trên đất Mỹ

Con gái tặng mẹ vườn rau Việt trên đất Mỹ

Sally Nguyễn ở Dallas, bang Texas mất 4 năm năn nỉ mẹ đến sống với mình nhưng bất thành, cho tới khi cô hứa tặng mẹ một khu vườn nhiều loại rau trái Việt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất