Tin quan trọng về tỵ nạn Mỹ theo đường bộ qua ngả Mexico

Những anh chị em nào đang có ý định đến Mỹ qua ngã tị nạn theo sự hứa hẹn của những người môi giới, các dịch vụ di trú thì nên xem xét chú ý vấn đề này khẻo tiền mất tật mang

08:30 01/06/2019

Thân chào các bạn, 

Ngày hôm qua, 30 tháng 5 năm 2019 Văn phòng Nhà trắng của chính phủ Tổng thống Donald Trump đã phát đi thông điệp chính thức về việc buộc chính phủ Mexico ngăn chặn những người tị nạn từ các quốc gia khác vào Mexico để đến Mỹ xin tị nạn bằng cách sẽ áp thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico để buộc quốc gia này bài phải có biện pháp mạnh ngăn chặn làn sóng tị nạn bạn đến từ các quốc gia khác đi qua lãnh thổ mexico để vào Mỹ.

Theo thông điệp này, chính phủ Mỹ yêu cầu chính phủ Mexico phải nghiêm túc thực thi luật di trú chú chặt chẽ hiện hành của quốc gia này nhằm ngăn chặn những người tị nạn sử dụng lãnh thổ của Mexico để vào Mỹ xin tị nạn tại Mỹ. Chính phủ Mỹ đã sử dụng biện pháp áp thuế quan để buộc chính phủ Mexico hợp tác trong vấn đề về tị nạn này. Đây quả thật là một biện pháp rất có hiệu quả bởi vì hàng hóa Mexico phần lớn được xuất khẩu sang Mỹ. Bởi vậy, nhiều khả năng buộc lòng chính phủ Mexico phải đáp ứng các yêu cầu từ phía Mỹ để tăng cường thực thi luật di trú nhằm ngăn chặn dòng người xin tị nạn vào Mỹ từ các quốc gia khác.

Theo thông cáo này, chính phủ Mỹ sẽ tăng 5% thuế quan đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Mexico bắt đầu từ ngày 10 tháng 6 năm 2019. Nếu chính phủ Mexico tiếp tục không hợp tác, thì thuế suất 10% sẽ được đánh lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mexico bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2019; và 15% bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2019; 20% bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 2019. Và cuối cùng là 25% trên tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Mexico bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2019. 

Như vậy, trước áp lực của chính phủ Mỹ về biện pháp trừng phạt thuế quan như thế này, nhiều khả năng là chính phủ Mexico buộc phải nhượng bộ và tăng cường thực thi luật di trú của nước họ để ngăn dòng người tị nạn đến Mỹ từ các quốc gia khác. 

Vậy nên, , bởi vì bắt đầu từ ngày 10 tháng 6 năm 2019 này, chính phủ Mexico chắc chắn sẽ tăng cường an ninh biên giới để giám sát chặt chẽ người tị nạn và ngăn cản trở họ tiến vào lãnh thổ Mexico để đến biên giới Mexico - Mỹ.

Tags:
Vỡ mộng ở 'thành phố trong mơ' Trung Quốc

Vỡ mộng ở 'thành phố trong mơ' Trung Quốc

Trịnh Châu trải qua "giấc mơ Trung Hoa" với các khoản đầu tư, trợ cấp lớn từ chính phủ, nhưng đối mặt thực tại ảm đạm khi kinh tế suy thoái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất