Tin sốc: Đa phần các chuỗi cửa hàng hamburger đều dùng thịt bò có kháng sinh

Theo một báo cáo mới đưa ra, có tới 22 trong số 25 chuỗi cửa hàng bánh burger hàng đầu ở Mỹ đều sử dụng thịt từ những con bò được cho sử dụng thuốc kháng sinh.

07:00 20/10/2018

Chỉ có hai dây chuyền sản xuất là Shake Shack và Burger Fi được chứng nhận rằng không sử dụng thịt bò chứa thuốc kháng sinh.

Tuy nhiên điều đáng nói là 22 chuỗi khác, bao gồm cả các thương hiệu đình đám như McDonald's, Burger King, In-N-Out và Whataburger, đều nhận được điểm F “vì thiếu chính sách khẳng định nguồn thịt bò không sử dụng kháng sinh”.

In the 2018 Chain Reaction Report, only two chains, Shake Shack and Burger Fi, received As for serving burgers made with beef from cows that didn't have antibiotics. Wendy's received a D minus, and the other 22 chains received an F

Các tác giả của Báo cáo cho biết họ hy vọng những phát hiện này sẽ truyền cảm hứng cho các nhà lập pháp, để mang lại những thay đổi trong chính sách liên bang về việc sử dụng kháng sinh thường quy trong ngành chăn nuôi.

Trong một báo cáo được công bố năm ngoái bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), ước tính có 43% các thuốc kháng sinh quan trọng về mặt y tế được sử dụng trong chăn nuôi gia súc.

McDonald's spokeswoman Lauren Altim said that the restaurant does not serve chicken raised with antibiotics and that it is currently finalizing a policy for beef that will be implemented by the end of 2018. Pictured: a McDonald's Big Mac and french fries

Đây là báo cáo được thực hiện trên 3 tiêu chí chính: nếu chuỗi cung ứng đã thực hiện một cam kết hoặc chính sách để ngừng sử dụng thuốc kháng sinh, nếu chuỗi cung ứng đã thực hiện cam kết hoặc chính sách và nếu trung tâm kiểm định đã có thể xác minh nguồn thịt của chuỗi cung ứng.

Dựa trên các tiêu chí này, Shake Shack và BurgerFi là hai chuỗi duy nhất có chính sách sử dụng nguồn thịt từ những con bò không được cho ăn kháng sinh.

Nguy hiểm của việc lạm dụng kháng sinh

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, có hơn hai triệu người bị nhiễm vi khuẩn kháng kháng sinh mỗi năm và hơn 23.000 người chết vì những nhiễm trùng này.

The restaurants were  judged in three areas: if they had made a pledge or policy to stop using antibiotics, if they were implementing the pledge or policy , and if the NRDC could verify this. Pictured: a burger and soft drink at Shake Shack

Kháng kháng sinh xảy ra khi vi khuẩn chuyển sang kháng thuốc kháng sinh, làm cho nó gần như không thể điều trị. Vi khuẩn mang gen kháng với nhiều loại kháng sinh khác nhau được gọi là siêu khuẩn.

Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng kháng kháng sinh đã “tăng tốc” do tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh, ở cả người và động vật.

Thuốc kháng sinh không chỉ được sử dụng để điều trị các động vật bị bệnh, mà các nhà chăn nuôi còn dùng chúng để kích thích sự phát triển ở động vật và phòng ngừa bệnh trước khi chúng bị tấn công.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Mật ong chữa ho tốt hơn kháng sinh được kê đơn bởi bác sĩ

Mật ong chữa ho tốt hơn kháng sinh được kê đơn bởi bác sĩ

Dùng mật ong và chanh để chữa ho sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn thuốc kháng sinh, theo lời khuyên của bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất