Tin tặc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hàng triệu người dân Mỹ

Thông tin được công ty an ninh mạng Gemini Advisory công bố mới đây đang gây rúng động nước Mỹ.

06:30 03/04/2018

Theo công bố của các chuyên gia bảo mật công ty an ninh mạng Gemini Advisory, nhóm tin tặc khét tiếng tại nước Mỹ có tên JokerStash được xác định đã thực hiện một tấn công quy mô lớn nhắm vào hàng loạt các cửa hàng bán lẻ, ăn uống, dịch vụ trên Đại lộ số 5 ở New York. 

Đặc biệt, trong số các nạn nhân của tin tặc có chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp Saks và Lord&Taylor với lượng khách lên đến hàng triệu người.

Công ty an ninh mạng Gemini Advisory cũng cho biết thêm, nhóm tin tặc JokerStash sau khi tiến hành tấn công, chúng đã thu được rất nhiều tài khoản thẻ tín dụng của người dùng. 

Con số được các chuyên gia ước tính lên tới 5 triệu thẻ tín dụng và hiện nhóm này tiến hành bán khoảng 125.000 thẻ thông qua hệ thống mạng có tên gọi Dark Web (tức hệ thống internet ngầm của tội phạm) với khoảng 75% giao dịch đến từ Vịnh Hudson.

Ngay sau khi thông tin về vụ đánh cắp thẻ tín dụng "khủng" được báo chí đăng tải, công ty Hudson’s Bay công ty mẹ của chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp Saks, Lord&Taylor đã phải lên tiếng xác nhận vụ việc nhưng từ chối con số 5 triệu thẻ tín dụng đã bị tin tặc đánh cắp. 

Công ty này cũng đưa ra thông báo cho biết đã thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát tình hình và trấn an khách hàng sẽ không phải chịu trách nhiệm pháp lý do các cáo buộc lừa đảo (nếu có) liên quan tới thông tin thẻ của họ.

Tags:
Người dân Mỹ xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng

Người dân Mỹ xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng

“Đây là nước Mỹ. Chúng tôi đoàn kết, tương trợ nhau”, Hector Salas, một trong những người tình nguyện hiến máu nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất