Tin tặc Iran tấn công chiến dịch của Trump

Tin tặc liên quan đến chính phủ Iran cố xâm nhập tài khoản chiến dịch của Trump nhưng không thành công, theo nguồn tin giấu tên.

21:30 05/10/2019

Tin tặc Iran đã thực hiện hơn 2.700 nỗ lực trong khoảng thời gian 30 ngày giữa tháng 8 và tháng 9 để xác định tài khoản email của các quan chức chính phủ Mỹ đương nhiệm và cựu quan chức, các nhà báo đưa tin về chiến dịch chính trị và tài khoản liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống, hãng công nghệ Microsoft cho biết trong bài đăng trên blog ngày 4/10.

Microsoft không nói rõ chiến dịch tranh cử bị tin tặc Iran tấn công, nhưng các nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng họ nhắm mục tiêu vào chiến dịch của Trump. Hồ sơ Ủy ban Bầu cử Liên bang cho thấy chiến dịch của Trump đã chi hàng chục nghìn USD cho các sản phẩm và phần mềm của Microsoft.

Tổng thống Mỹ Trump tại Washington ngày 4/10. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump tại Washington ngày 4/10. Ảnh: AFP.

241 tài khoản bị tấn công. "4 tài khoản đã bị xâm nhập nhưng chúng không liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hay các quan chức chính phủ", Microsoft cho biết thêm.

Tuy nhiên, giám đốc truyền thông chiến dịch của Trump nói "chúng tôi không có dấu hiệu cho thấy bất kỳ cơ sở hạ tầng nào đã bị nhắm mục tiêu".

Căng thẳng Mỹ - Iran gia tăng kể từ tháng 5/2018, khi Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Tehran ký năm 2015 với các cường quốc thế giới. Trump khôi phục các lệnh trừng phạt, tăng áp lực lên kinh tế Iran, bao gồm cả thương mại dầu mỏ. Chính phủ Iran chưa đưa ra bình luận về thông tin của Microsoft.

Phương Vũ (Theo Reuters)

Tags:
GM tạm cho nghỉ việc 6.000 công nhân ở Mexico do đình công ở Mỹ

GM tạm cho nghỉ việc 6.000 công nhân ở Mexico do đình công ở Mỹ

Tập đoàn chế tạo ô tô General Motors (GM) đã tạm cho nghỉ việc 6.000 công nhân tại các nhà máy ở Mexico do cuộc đình công của người lao động ở Mỹ làm gián đoạn hoạt động tại 2 nhà máy sản xuất xe bán tải ở Mexico.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất