Tin tặc liên quan Triều Tiên nhằm vào các công ty điện năng Mỹ

NBC News đưa tin, trong một báo cáo mới được gửi cho các khách hàng cá nhân, công ty an ninh mạng Fire Eye cho biết thời gian qua, các tin tặc có liên hệ với Triều Tiên đã nhắm mục tiêu vào các công ty điện năng của Mỹ bằng các thư điện tử (email) lừa đảo.

13:00 11/10/2017

Ảnh minh họa. (Nguồn: straitstimes.com)

Công ty Fire Eye cho biết các tin tặc nói trên sử dụng những thư mời giả gây quỹ để tấn công các nạn nhân. Thư điện tử này được cài mã độc để xâm nhập vào hệ thống máy tính.

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy những nỗ lực tấn công mạng này thành công nhưng FireEye cho biết mục tiêu các công ty điện của Mỹ có thể liên quan tới căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên.

 

Cựu lãnh đạo cơ quan chống do thám tại Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), ông C. Frank Figliuzz, nhận xét: “Đây là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có chuyên môn trong lĩnh vực xâm nhập mạng và họ đang phát triển năng lực để gây tổn hại tới chúng ta.”

Báo cáo của FireEye được đưa ra giữa lúc nổi lên thông tin giới chức tình báo Mỹ đang ngày càng quan ngại rằng Bình Nhưỡng sẽ đối phó với những áp lực gia tăng từ Mỹ bằng cách sử dụng khả năng đáng gờm của họ về mạng để tấn công vào cơ sở hạ tầng của Mỹ.

Trong khi đó, quan chức an ninh cấp cao Scott Aaronson thuộc Viện Điện lực Edison (EEI) cho biết: “Tấn công mã độc là một hình thức vốn được các công ty điện đối phó thường xuyên, thường là phối hợp với các chuyên gia an ninh và các bên liên quan.”

“Trường hợp tấn công nói trên không ảnh hưởng tới việc cung cấp năng lượng an toàn và đáng tin cậy, cũng như không tác động đến các cơ sở vận hành hoặc các hệ thống kiểm soát lưới điện ở Bắc Mỹ.”

Còn theo chuyên gia an ninh mạng Robert Lee, bất cứ hành động tấn công mạng nào từ một cường quốc bên ngoài nhắm vào các cơ sở hạ tầng Mỹ cũng là vấn đề đáng lo ngại, nhưng Triều Tiên và những đối thủ khác còn lâu mới có thể làm gián đoạn lưới điện của Mỹ.

Các quan chức tình báo Mỹ liệt Triều Tiên vào danh sách đối thủ của Mỹ có khả năng gây thiệt hại thông qua tấn công mạng, cùng với Nga, Trung Quốc và Iran./.

Theo Vietnamplus

Tags:
Những bí quyết để thợ nail vượt qua ngày đầu ở tiệm mới

Những bí quyết để thợ nail vượt qua ngày đầu ở tiệm mới

Đi làm ở chỗ mới lúc nào cũng hồi hộp, nhưng cũng có phần vui. Ai cũng suy nghĩ rất nhiều về việc chuẩn bị cho chỗ làm mới. Theo NAILPRO Magazine, đây là những bí quyết giúp thợ nail vượt qua được ngày đầu đi làm ở tiệm mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất