Tin tặc Nga tấn công công ty tư vấn tranh cử cho ông Joe Biden

Công ty Microsoft Corp. mới gần đây đã báo động cho một trong số các công ty tư vấn ủy ban tranh cử của ông Joe Biden rằng đang bị thành phần tin tặc tình nghi có liên hệ với chính quyền Nga mở cuộc tấn công, theo các nguồn tin thông thạo.

11:00 12/09/2020

Hãng thông tấn Reters nói rằng các âm mưu tấn công đã nhắm vào nhân viên công ty SKDKnickerbocker ở Washington, chuyên về chiến lược tranh cử và liên lạc truyền thông, làm việc với ủy ban tranh cử của ông Joe Biden cũng như các giới chức cao cấp khác trong đảng Dân Chủ, trong thời gian hai tháng qua.

Ông Joe Biden (giữa), ứng cử viên tổng thống phía , nói chuyện với hai cha con chủ tiệm khi tranh cử ở Michigan, ông Clement Brown (trái) và em C.J. Brown. (Hình: AP Photo/Patrick Semansky)

Một nguồn tin thông thạo nói rằng thành phần tin tặc không lọt vào được hệ thống mạng của công ty SKDK vì được “phòng vệ kỹ càng và nỗ lực xâm nhập không thành công.”

Bà Hilary Rosen, phó tổng giám đốc công ty SKDK, từ chối không bình luận gì. Một phát ngôn viên của ông Joe Biden cũng không có phát biểu gì.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ cáo buộc này là “vô nghĩa.” Moscow trong thời gian qua luôn nói không có hành động tấn công mạng để can dự vào bầu cử ở các quốc gia khác.

Các cơ quan tình báo Mỹ trong thời gian qua đã liên tiếp đưa ra lời báo động về nỗ lực của chính quyền ngoại quốc để can dự vào bầu cử tổng thống Mỹ Tháng Mười Một này.

Nguồn tin trên nói rằng hiện chưa thể xác định rõ ràng là chính ủy ban tranh cử của ông Joe Biden là mục tiêu tấn công, hay thành phần tin tặc muốn lấy các tin tức về khách hàng của công ty SKDK.

Bà Anita Dunn, giám đốc điều hành SKDK, từng là giám đốc truyền thông Tòa Bạch Ốc trong thời Tổng Thống Barack Obama và đang là cố vấn cao cấp cho ủy ban tranh cử của ông Biden.

SKDK làm việc chặt chẽ với đảng Dân Chủ, qua sáu cuộc vận động tranh cử tổng thống và nhiều cuộc tranh cử Quốc Hội. Ngoài công việc hiện nay với ủy ban của ông Biden, công ty năm 2018 đã là cố vấn trong cuộc tranh cử thành công của thống đốc Kansas và Connecticut. (V.Giang) [qd]

Tags:
Cậu bé 14 tuổi lái xe tháo chạy khỏi cháy rừng

Cậu bé 14 tuổi lái xe tháo chạy khỏi cháy rừng

Lần đầu tiên Ruben Navarrete, 14 tuổi, lái xe là khi chạy dọc con đường hẹp bên sườn dốc giữa bóng tối, với biển lửa cuồn cuộn phía sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất