Tin tặc tấn công cài giám sát trên WhatsApp mà người dùng không hề hay biết

WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng của Facebook với 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Gần đây, họ đã xác nhận ứng dụng hội thoại đã bị tin tặc tấn công, khiến ít nhất hàng tỷ người dùng bị ảnh hưởng.

23:30 15/05/2019

Theo NTD, WhatsApp nói rằng ứng dụng tự động cài đặt phần mềm giám sát trong khi người dùng không hề hay biết. 

Theo điều tra, các tin tặc đã sử dụng mã độc của Tập đoàn NSO, công ty hoạt động trong lĩnh vực tình báo mạng ở Israel. Sau đó, NSO đã tuyên bố phản hồi rằng, công nghệ của NSO không dùng để giám sát bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào, họ sẽ điều tra các cáo buộc lạm dụng phần mềm, họ sẽ tắt hệ thống phần mềm nếu cần thiết.

WhatsApp đã công bố bản cập nhật vào thứ Sáu tuần trước (10/5) để khắc phục lỗ hổng. WhatsApp kêu gọi người dùng cập nhật ứng dụng của họ càng nhanh càng tốt để ngăn chặn tin tặc tiếp tục tấn công đánh cắp thông tin cá nhân.

Vào đầu tháng 5, WhatsApp phát hiện tin tặc đã khai thác các lỗ hổng trong ứng dụng, đã cài đặt phần mềm giám sát từ xa trên điện thoại của nạn nhân thông qua cuộc gọi thoại và cuộc gọi sẽ bị xóa khỏi nhật ký cuộc gọi, khiến người dùng ứng dụng không cách nào phát giác.

WhatsApp là phần mềm được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, vụ tấn công ảnh hưởng ít nhất đến hàng tỷ người dùng. (Ảnh: Facebook WhatsApp).

Phát ngôn viên của WhatsApp cho biết họ đã phát hiện ra vấn đề trong khi tăng cường tính bảo mật của các cuộc gọi thoại.

WhatsApp đã ngay lập tức liên hệ nhà phát triển phần Citizen Lab, Tổ chức Nhân quyền, và thông báo cho các cơ quan có liên quan của Hoa Kỳ để bắt đầu khắc phục lỗ hổng.

Khai Tâm

Tags:
Đi làm Ô sin xứ người: Chịu cái nóng 50-60 độ C. Làm quần quật mỗi ngày 18 giờ

Đi làm Ô sin xứ người: Chịu cái nóng 50-60 độ C. Làm quần quật mỗi ngày 18 giờ

Chịu cái nóng 50-60 độ C. Làm quần quật mỗi ngày 18 giờ cho đủ thứ việc nhà, nấu ăn, trông trẻ... với mức lương chỉ 8-9 triệu đồng/Đó là hiện trạng chung của không ít phụ nữ Việt phải sang tận xứ Ả Rập làm ôsin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất