Tin tặc Trung Quốc mở chiến dịch tấn công Mỹ và Đông Nam Á

Báo cáo mới nhất của hãng Symantec cho biết đã có một chiến dịch tấn công mạng xuất phát từ Trung Quốc nhắm vào các công ty vệ tinh, quốc phòng ở Mỹ và Đông Nam Á.

21:00 23/06/2018

ảnh minh họa 

Đài CNBC dẫn các kết quả trong báo cáo mới nhất của các chuyên gia bảo mật ở công ty Symantec cho biết chiến dịch tấn công mạng với tính chất tinh vi, phức tạp, xuất phát từ Trung Quốc đã nhằm vào các nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh, các nhà thầu quốc phòng và các doanh nghiệp viễn thông tại Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Hãng Symantec nhận định những động thái cụ thể trong phương thức tấn công mạng trong chiến dịch này cho thấy nhóm hacker có những mục tiêu do thám ở tầm quốc gia, chẳng hạn như ý đồ ngăn chặn các hoạt động liên lạc của quân sự và dân sự.

Những động thái cố tình can thiệp này tuy hiếm nhưng không phải chưa từng nghe nói. Dù vậy hãng Symantec không thể biết nhóm hacker đứng sau chiến dịch tấn công này đã thu thập được những gì, nếu có, trong các hoạt động xâm nhập mạng.

Ông Vikram Thakur, giám đốc công nghệ tại Symantec, cho biết: “Sự rối loạn xảy ra với các vệ tinh có thể khiến cho những thiết lập hệ thống của dân sự cũng như quân sự rơi vào tình trạng rối loạn rất lớn (trong thế giới thực). Chúng ta đang lệ thuộc rất nhiều vào hoạt động của chúng”.

Symantec xác nhận có chuyện các hacker sau khi xâm nhập được những máy tính vốn dùng để kiểm soát các vệ tinh nhằm mục đích thay đổi vị trí của các thiết bị này và làm rối loạn hoạt động lưu thông dữ liệu truyền về từ các vệ tinh đó.

Cũng theo Symantec những kẻ tấn công đã bị loại bỏ khỏi các hệ thống bị tấn công mạng. Hãng công nghệ có trụ sở tại Mountain View, California cho biết họ cũng đã thông tin kỹ thuật về chiến dịch tấn công này với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh Nội địa Mỹ, cùng nhiều cơ quan quốc phòng tại châu Á và các hãng bảo mật khác.

Theo Tuổi trẻ

Tags:
Những lời trăn trối cuối cùng của Steve Jobs: Cho dù bạn chọn ghế hạng nhất hay hạng phổ thông thì khi máy bay hạ cánh, bạn cũng phải bước xuống

Những lời trăn trối cuối cùng của Steve Jobs: Cho dù bạn chọn ghế hạng nhất hay hạng phổ thông thì khi máy bay hạ cánh, bạn cũng phải bước xuống

Rất nhiều người đã lấy Steve Jobs là tấm gương để noi theo về mức độ thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất