Tin thêm về vụ ‘hai gia đình gốc Việt bị tai nạn trên xa lộ’ ở Texas

Thêm nhiều chi tiết về tai nạn trên xa lộ Texas cho hai gia đình người Việt chính xác hơn những tin ban đầu, sau khi tòa báo liên lạc được với gia đình các nạn nhân.

10:30 12/11/2018

Chị Kathy Nguyễn, một người thân của nạn nhân Ivy Phương, xúc động kể: “Ivy Phương và tôi, hai chị em sống rất tình nghĩa với nhau. Còn anh Thịnh (một người thiệt mạng trong vụ tai nạn) cũng là người anh rất thân thiết với chúng tôi. Hai gia đình tới nhà tôi chơi dịp cuối tuần. Chiều hôm đó chúng tôi còn chụp hình vui vẻ cùng nhau. Trên đường về, chỉ còn khoảng 30 phút nữa là về tới nhà, thì bất ngờ xảy ra chuyện, tôi không hay biết gì hết. Tới sáng hôm sau, anh Đạt mới gọi điện báo tin cho tôi.”

Anh Đạt là chồng của cô Ivy Phương, cũng là người lái chiếc xe bị nạn.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, chị Kathy Nguyễn kể: “Hôm đó là Thứ Hai, 15 Tháng Mười. Lúc 7 giờ sáng tôi nhận được cú phone và nghe tiếng khóc của Đạt. Đạt nói anh Thịnh chết rồi, bé Sóc chết rồi…, tất cả điều là máu em sợ quá, chị bay lên với em. Sau khi đến bệnh viện, tôi hỏi vụ việc xảy ra như thế nào? Đạt nói, trời lúc đó mưa rất lớn và khi tai nạn xảy ra, Đạt không biết đụng phải cái gì đến khi ra khỏi xe thì mới biết là xe vận tải 18 bánh.”

Chị Kathy cho biết: “Có thể người lái xe không biết làn đường đóng và tiếp tục đi vào với tốc độ lớn,” là không chính xác.

Chị Kathy Nguyễn giải thích thêm: “Anh Đạt cho tôi biết là khi đó anh đi với tốc độ hoàn toàn bình thường như đã quy định trên đường xa lộ. Theo lời anh Đạt, trời lúc đó rất tối, mưa to và không hiểu tại sao lại có một chiếc xe vận tải 18 bánh đã nằm chắn trên đường. Xe vận tải đó đã tắt máy, không có đèn báo hiệu khẩn cấp.”

Chị Kathy Nguyễn cho biết thêm: “Ivy Phương hiện vẫn đang hôn mê, bác sĩ nói chưa biết khi nào em tỉnh lại, có thể là một tháng, có thể lâu hơn. Ivy hiện đang mang thai, các bác sĩ cũng chưa thể tiên liệu được em bé trong bụng cô ấy sẽ ra sao. Bé Sophia (tên thường gọi là bé Sóc) 5 tuổi đã không qua khỏi. Bé Ken ba tuổi thì bị gãy chân đang phải điều trị.”

Bé Sophia (tên thường gọi là bé Sóc) chụp hình chung với chị Kathy Nguyễn trước ngày bị tai nạn.(Hình: Kathy Nguyễn cung cấp)

“Anh Đạt đã phải trải qua cú sốc quá lớn, mất mát quá nhiều. Đạt hiện giờ không thể lái xe, trong khi vẫn phải đứng ra lo mọi chuyện từ chăm sóc vợ con đến việc an táng bé Sóc. Bé Ken cứ khóc đòi mẹ hoài, nhưng quy định của bệnh viện không cho mang con nít vô khu điều trị, nên anh phải gửi bé về California nhờ ông bà nội chăm nom, mặc dù ông bà đã lớn tuổi. Tôi rất đau lòng, cho tới giờ tôi vẫn chưa thể tin được những gì đã xảy ra,” chị tâm sự.

Gia đình nạn nhân thứ hai, là cặp vợ chồng trẻ ở thành phố Dallas, tiểu bang texas. Họ mới cưới được vài năm và hiện có một bé gái 2 tuổi. Anh Nguyễn Phước Thịnh, 36 tuổi, đã thiệt mạng ngay tại nơi xảy ra tai nạn.

Theo ông Dũng Nguyễn, một Phật tử ở Nam California, “anh Thịnh là một Huynh Trưởng trong gia đình Phật Tử Ngọc Nhiên. Rất nhiều bạn bè của anh đều tưởng nhớ tới anh là một người ‘vô cùng tốt tính, luôn giúp đỡ mọi người, sống tốt đời, đẹp đạo.’”

Được biết, tang lễ của anh Thịnh đã được gia đình tổ chức trong ba ngày từ 19 đến 21 Tháng Mười tại thành phố Dallas, Texas. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Phương Thúy bị thương nặng hiện đang được điều trị.

Chị Kathy Nguyễn cho biết trong gia đình nạn nhân thứ hai, anh Thịnh và chị Thúy vốn là bạn thân thiết nhiều năm: “Thúy mồ côi cha mẹ, nên phải tự thân tự lực, gánh vác nhiều việc trong gia đình. May có anh Thịnh là người chồng rất tốt, nên giúp đỡ Thúy nhiều. Vậy mà mới lấy nhau được mấy năm, vừa mới lo mọi việc ổn định được một chút, thì giờ lại gặp cú sốc lớn như này. Đó là nỗi đau quá sức chịu đựng đối với Thúy.”

Như tin đã đưa, vào khoảng 3 giờ sáng 15 Tháng Mười, 2018, trên xa lộ I-20, tại thành phố Willow Park (phía Tây khu Dallas Fort Worth), Texas đã xảy ra một vụ tai nạn giữa một xe minivan Toyota Sienna và một xe vận tải 18 bánh đang chết máy trên đường.

Theo nguồn tin từ trang NBC khu vực Dallas Fort Worth, trước đó ít phút, đã xảy một vụ va quệt, khiến chiếc xe vận tải 18 bánh nằm chắn một phần trên làn đường hướng từ I-20 vào Ranch House Road. Cũng theo tin trên trang này, làn đường trên đã bị đóng nhưng được mở trở lại.

Đoạn video được phát đi trên trang NBC khu vực Dallas Fort Worth cho thấy, chiếc xe minivan bị bẹp dúm đầu, còn chiếc xe vận tải 18 bánh đang nằm chắn một phần đường.

Các nạn nhân là hai gia đình người gốc Việt, bao gồm bốn người lớn (hai cặp vợ chồng) và ba trẻ nhỏ đi chung trên một chiếc xe minivan.

Theo lời chị Kathy Nguyễn, hiện gia cảnh nạn nhân Ivy Phương đang gặp nhiều khó khăn và gia đình vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ.

Tags:
Trump thắt chặt nhập cư, người di cư vẫn đổ về bên giới Mỹ

Trump thắt chặt nhập cư, người di cư vẫn đổ về bên giới Mỹ

Những người di cư cho biết họ sẽ xin tị nạn ở Mỹ và sẽ không quay trở về quê hương do tình trạng bạo lực trong nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất