Tin tức vội vã từ CBS về cái chết của Tom Petty

Tin tức nổi bật được đăng tải ngay vào đầu buổi chiều thứ Hai: CBS News đưa tin rằng Tom Petty đã qua đời.

09:00 04/10/2017

Hoa tưởng niệm Tom Petty bên ngoài bệnh viện Santa Monica, nơi ông điều trị những giây phút cuối cùng.

Tin tức nổi bật được đăng tải ngay vào đầu buổi chiều thứ Hai: CBS News đưa tin rằng Tom Petty đã qua đời.

Tin tức mang lại những phản ứng lan rộng và những lời cầu nguyện xuất hiện từ các ca sĩ ngôi sao nổi tiếng như John Mayer, Shania Twain và Jon Bon Jovi. Họ đều tỏ lòng kính trọng Petty trên Twitter.

Tin tức được đưa ra khá sớm trong khi thực tế rằng, mãi tới nửa đêm quản lý của Petty mới tuyên bố ông đã mất vào khoảng 11 giờ 30 phút.

Sở Cảnh sát Los Angeles biết về cái chết của Petty thông qua tin mạng xã hội, và cụ thể là tin tức CBS đưa ra. Trong một bài báo đăng tải trực tuyến, không có bất kỳ đề cập đến LAPD, chỉ đơn thuần là cụm từ "CBS News đã xác nhận." (CBS sau đó đã xóa các tweet.)

Nhiều chương trình tin tức khác, bao gồm Entertainment Weekly, Slate và HuffPost, đã sớm đăng các bài báo về cái chết của Petty, tất cả cho biết tin tức này tới CBS."

Khoảng một giờ sau khi tin của CBS đưa lên mạng, Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết họ không thể xác nhận cái chết của Petty. Tin tức này gây bối rối cho giới truyền thông xã hội về tình trạng thực tế của ông. Petty, 66 tuổi, đã được đưa tới bệnh viện sau khi bị tim ngừng đập tại nhà. Nhưng trong khi thông báo về việc điều trị, chưa có một tin tức nào được tiết lộ rằng ông đã chết.

Cục Cảnh sát đã phải chịu trách nhiệm, nói trên Twitter rằng "thông tin ban đầu đã được cung cấp một cách không chủ ý cho một số nguồn phương tiện truyền thông."

"LAPD không có vai trò điều tra trong vấn đề này", công bố trong một tweet thứ hai và xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào đem lại.

Bộ phận tin tức của CBS cho biết trong một tuyên bố: "CBS News đưa tin thông tin chính thức từ LAPD về Tom Petty. LAPD sau đó nói rằng họ không có khả năng xác nhận thông tin về ca sĩ này. "

Độc lập với CBS, Variety cũng báo cáo rằng ông Petty đã chết và sau đó cập nhật bài viết, trích dẫn lời tuyên bố của Sở cảnh sát.

Theo NY Times
Chồng chết vì làm lá chắn cho vợ trong vụ xả súng Las Vegas

Chồng chết vì làm lá chắn cho vợ trong vụ xả súng Las Vegas

Một người đàn ông trúng đạn khi che cho vợ trong vụ xả súng vào hàng chục nghìn người dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất