Tính toán sai lầm của quan chức California đã vô tình làm tăng giá điện

Khi nhiệt độ kỷ lục đã tăng lên đến ba chữ số ở các khu vực của California trong tuần này, người quản lý lưới điện của tiểu bang đã đưa ra thông báo khẩn cấp: Hãy tiết kiệm điện để tránh mất điện luân phiên.

06:00 25/06/2017

Cuộc báo động linh hoạt hai ngày của Nhà Điều hành Hệ thống Độc lập California đã thu hút các tiêu đề từ hàng chục phương tiện truyền thông khắp cả bang và quốc gia. Nó cũng khiến giá điện trên thị trường bán buôn tăng gấp bốn đến năm lần so với bình thường.

Người tiêu dùng đã sử dụng 44.184 megawatt vào thứ ba, một con số ít hơn dự báo nhưng hệ thống có thể tạo ra khoảng 71.000 megawatts, có nghĩa là có 38% công suất không sử dụng. Con số này cao hơn khoản dự trữ 15% mà nhà nước yêu cầu cho các trường hợp khẩn cấp.

Một số chuyên gia năng lượng cho biết cảnh báo flex là không cần thiết.

Robert McCullough, nhà nghiên cứu McCullough Research tại Oregon, người làm việc với tư cách là chuyên gia tư vấn cho các công ty điện,nói: "Không có nghi ngờ gì về việc các cảnh báo flex sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng với việc sử dụng thực tế vào các thời điểm giảm xuống dưới 10% so với dự báo của Cal-ISO, ông cho biết ai đó đã thất bại trong việc phân tích dữ liệu nghiêm túc."

Tính toán sai lầm của quan chức đã vô tình làm tăng giá điện

Robert Freehling, một chuyên gia tư vấn về chính sách năng lượng, đã làm việc cho Quận Tiện ích Thành phố Sacramento và Khu Imperial Irrigation District, cũng đặt câu hỏi về các mô hình máy tính và các phân tích máy tính của nhà khai thác.

Ngay cả các công ty tiện ích nói rằng nhu cầu gia tăng do nhiệt độ tăng cao đã không tạo ra tình trạng thiếu năng lượng.

Robert Laffoon-Villegas, phát ngôn viên của Southern California Edison Co. cho biết: "Chúng tôi đang xem xét các hoạt động bình thường.”

Lynsey Paulo, người phát ngôn của PG & E cho biết, Công ty Gas và Điện tử Thái Bình Dương đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất với khoảng 377.000 khách hàng tại khu vực Vịnh San Francisco bị mất điện.

Nhưng nguồn cúp điện không phải là người tiêu dùng đã sử dụng cạn kiệt nguồn cung cấp năng lượng cũng như thiếu điện.

"Đây không phải là vấn đề cung cấp năng lượng," Paulo nói. "Sự thất bại của máy biến áp là nguyên nhân số 1 gây ra sự thất bại liên quan đến nhiệt cho chúng tôi."

Gonzales nói: "Chúng tôi gọi những cảnh báo flex sau khi xem xét đến tất cả các tác động, bao gồm chi phí, nền kinh tế, sức khoẻ và an toàn, và độ tin cậy tổng thể.”

Khi phát hiện cảnh báo flex, người tiêu dùng được yêu cầu tự nguyện cắt điện trong giờ cao điểm, thường là từ 2 giờ chiều và 9 giờ tối.

Tuy nhiên đối với McCullough và những người khác, những lời cảnh báo của Cal-ISO trong tuần này là một sự tính toán sai lầm đắt tiền.

Ví dụ, hôm thứ ba, giá điện từ 50 đô la / megawatt giờ đã nhảy lên 200 - 300 đô la / megawatt giờ khi thị trường bán buôn phản ứng với tin tức về nhu cầu gia tăng điện.

Ngọc Ánh/latimes.com
California: Người thuê nhà phải cho chủ nhà được mở cửa để cho khách mua nhà xem

California: Người thuê nhà phải cho chủ nhà được mở cửa để cho khách mua nhà xem

Mục 1954 của Bộ Dân Luật California quy định rằng, chủ nhà có thể vào chỗ ở đang cho thuê để “trưng bày căn nhà cho những người có thể hoặc thực sự mua căn nhà đó.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất