Tình yêu xúc động của chàng trai 3 lần chết đi sống lại: Sẽ cùng anh đi đến tận cuối con đường

Joey Renick không thể tin rằng anh có thể sống đến lúc lấy vợ, anh đã trải qua 3 lần chết đi sống lại trong cuộc hành trình vượt qua căn bệnh ung thư bạch cầu.

10:30 16/04/2018

Vậy mà, một ngày đẹp trời tháng 5 năm ngoái, chàng trai trẻ hân hoan trong niềm hạnh phúc khi được trao nhẫn cho người mình yêu và nói: “Anh xin thề”.

Người ung thư hạnh phúc

Một đám cưới nhỏ xinh của cặp đôi Joey Renick và Caylee Miller đến từ St. Louis, Missouri đã được tổ chức tại bãi biển Seacrest, Florida, cùng sự chung vui của 30 người bạn thân và gia đình.

“Đứng trên bãi biển lắng nghe tiếng sóng và dõi theo người vợ xinh đẹp đi tới trong bộ váy cưới tuyệt vời là điều tôi chỉ dám ước mơ, từ giây phút đó ước mơ đã biến thành sự thật” Joey hạnh phúc nói. “Giây phút đó tôi tràn đầy biết ơn Chúa đã đưa tôi vượt qua hết thảy khó khăn và cuối cùng đứng trên bờ biển này, tôi đang cưới tình yêu của đời mình”.

Tình yêu thật sự có thể khiến người ta quên hết đi mọi muộn phiền và lo âu, Caylee hạnh phúc nói: “Thật hoàn hảo, tôi đã cưới người mình yêu ngay tại nơi hoàn hảo nhất trước sự chứng kiến của những người bạn thân thiết nhất”.

Ánh mắt định mệnh

Joey và Caylee gặp nhau khi cả hai mới chỉ 10 tuổi trong hội trại Camp His Kids, khu giúp đỡ những đứa trẻ bị ung thư và anh chị em của chúng.

Khi ấy căn bệnh Bạch cầu tăng Lymphô bào cấp tính của Joey có dấu hiệu thuyên giảm sau 3 năm còn chị của Caylee là Taylor được chẩn đoán mắc một căn bệnh hiếm – u tế bào quanh mao mạch.

Joey hồi tưởng về kỷ niệm lần đầu gặp vợ mình: “Caylee là thành viên trong nhóm của chị gái tôi, Carol Anne. Đó là năm đầu tiên chúng tôi tham gia trại và chị gái tôi đã giới thiệu chúng tôi với nhau”. Chị gái của Caylee, Taylor, bị chuẩn đoán mắc một chứng bệnh hiểm nghèo là ung thư u tế bào quanh mao mạch.

“Ngay từ lần gặp đầu tiên, tôi đã nghĩ cô gái này thật đáng yêu – chắc tôi đã phải lòng cô ấy ngay từ lúc đó”, Joey nhớ lại khoảnh khắc đáng nhớ của tình yêu.

Năm 2008, chị gái của Caylee qua đời ở tuổi 16, điều này đã khiến họ thật sự bị sốc và cảm thấy hoang mang. Dù không còn được gặp nhau thường xuyên như trước, đôi bạn nhỏ vẫn giữ liên lạc và động viên nhau tiếp tục cố gắng.

“Tôi luôn yêu đơn phương cô ấy và cô ấy biết điều đó,” Joey nói. “Chúng tôi sống quá xa nhau để có thể hẹn hò vì thế chúng tôi chỉ thường xuyên liên lạc với nhau”.

Nhật ký tình yêu của chàng trai ung thư

 

Tháng 8/2011, bệnh của Joey tái phát. Nhưng dường như tất cả chỉ càng khiến khát khao cảm nhận tình yêu của anh thêm mạnh mẽ, anh can đảm ngỏ lời mời hẹn hò cùng với Caylee.

“Chúng tôi có thể vào những quán café Starbuck nói chuyện hàng giờ đồng hồ về những câu chuyện cả hai thực sự chưa hề nói với người nào khác,” Joey nhớ lại. “Chúng tôi chỉ ngừng nói chuyện khi những người bán hàng nói là họ phải đóng cửa. Tôi biết điều này không có gì mới mẻ, nhưng thật lòng tôi biết tôi đã yêu cô ấy từ sau lần hẹn hò đầu tiên. Trong đời tôi chưa bao giờ cảm thấy có thể nói chuyện thoải mái đến vậy với một ai đó và cái cảm nhận khi ở gần cô ấy”.

“Khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò chúng tôi không coi nó nghiêm túc lắm,” Caylee nói. “Tôi tới thăm anh tại bệnh viện. Khi ở nhà thì anh quá mệt đến mức phần lớn thời gian anh nằm trên giường, do bị sốt và bị nôn mửa”. Nhưng chưa khi nào tình yêu của Caylee dành cho Joey thay đổi hay vơi đi.

“Tôi nghĩ điều thực sự có lợi là trước đấy chúng tôi là bạn bè, tôi biết tôi quan tâm và yêu anh như một người bạn, thật tình tôi nghĩ rằng điều từng trải qua với người chị bị ốm đã chuẩn bị tư tưởng cho tôi. Với một người bình thường điều này có thể quá kinh khủng, nhưng tôi đã quá quen với điều này vì thế tôi không có cảm giác như thế.

 

 

Tháng 11/ 2015, gần ba năm sau khi Joey phục hồi lần thứ hai, anh đã cầu hôn Caylee ngay trong quán café Starbucks, nơi họ hẹn hò lần đầu.

“Tôi biết anh là người số một, vì đã từng ở trong bệnh viện với anh lâu đến vậy, và chứng kiến anh bị đau ốm, tôi đã tự nhủ “Nếu tôi có thể làm điều này cho anh, dù chúng tôi chỉ có thể hẹn hò, tôi sẽ làm thế suốt đời,” Caylee nói. “Anh truyền cho tôi quá nhiều cảm hứng, dù cho anh đã phải trải qua mọi điều, anh vẫn luôn nhìn vào mặt tích cực của cuộc sống. Ước mong được sống và làm nhiều hơn cho đời của anh thật mãnh liệt biết bao”.

 

Cặp đôi hạnh phúc bận rộn với việc học tập và chuẩn bị đám cưới. Vậy nhưng, cuộc đời không suôn sẻ như trái tim nhiệt huyết của họ. Căn bệnh của Joey tái phát lần thứ 3.

“Chúng tôi đã hoãn việc thuê phòng cưới, hoãn nhà cung cấp thực phẩm, chúng tôi trì hoãn tất cả,” Caylee nói. “Nhưng lần này rất khác, tôi chưa từng thấy anh ấy bị nặng như thế”.

Joey cần được cấy ghép tuỷ xương mà anh đã nhận từ chị gái hồi tháng 6/2016. Trước ca phẫu thuật, Joey phải qua một đợt xạ trị và truyền hoá chất 10 ngày liền.

“Anh ấy phải thở oxy và bị sốt cao và tôi nhớ tới việc tôi ngồi ở đó suy nghĩ mông lung rằng liệu anh có vượt qua được không. Tôi rất sợ hãi”, Caylee nói.

Sau đợt điều trị thành công, cặp đôi trở lại với kế hoạch làm đám cưới, nhưng lần này họ lên kế hoạch với một sự thôi thúc mạnh mẽ.

Đám cưới trong mơ của chàng trai ung thư

Một năm sau, Caylee và Joey cùng nói “Tôi xin thề” trước 30 người bạn và gia đình tại bãi biển Seacrest, nơi Taylor, chị gái của Caylee đi nghỉ lần cuối với gia đình trước khi mất.

“Nơi này có rất nhiều ý nghĩa với tôi và gia đình. Và thời tiết thì tuyệt vời lý tưởng, mọi người đến đầy đủ. Đó chính là những gì chúng tôi mong muốn sau khi trải qua nỗi sợ bệnh ung thư lần vừa rồi”.

“Tôi nhớ tôi ngước nhìn Joey và tự nhủ hãy tiếp nhận, vì tôi biết khoảnh khắc này không kéo dài mãi mãi. Cuộc tình của chúng tôi có quá nhiều âu lo nhưng trong khoảnh khắc đó chúng tôi đã không bận tâm tới bất cứ điều gì”. Vâng có khả năng là Joey có thể bị bệnh trở lại – nhưng Caylee chọn không nghĩ gì về nó.

Những khoảnh khắc tuyệt vời:

“Nó luôn ở trong tâm trí tôi – nỗi sợ mất anh ấy. Anh đã bị bệnh ba lần, vì thế mỗi ngày là một tặng vật và đó là điều tôi hướng tới.”

Hiện thời sức khoẻ của Joey “rất tốt” và cặp vợ chồng son luôn biết ơn về “mỗi ngày bên nhau”.

Caylee thú nhận: “Tương lai của anh ấy khiến tôi sợ hãi. Nhưng giờ chúng tôi có nhau và đó là tất cả”.

Dù phía trước còn là một đoạn đường mờ mịt, nhưng tình yêu của họ vẫn sống, vẫn tiếp tục và sẽ chẳng thể dừng lại.

Vậy mới biết, tình yêu có thể biến mọi ngọn nguồn của khổ đau thành hạnh phúc, có thể biến mọi sợ hãi và bất an trở thành niềm tin và tình yêu có thể giúp người ta định nghĩa được thế nào là thủy chung và trọn vẹn.

Tags:
Đưa thuốc vào Mỹ trái phép, công ty dược phẩm Canada bị phạt $34 triệu

Đưa thuốc vào Mỹ trái phép, công ty dược phẩm Canada bị phạt $34 triệu

Một công ty bán thuốc tây qua mạng, tự xưng là dược phòng lớn nhất Canada, vừa bị phạt $34 triệu hôm Thứ Sáu về tội đưa vào Mỹ bất hợp pháp những loại thuốc chữa bệnh ung thư làm giả và các loại thuốc không được phép bán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất