TNS Rand Paul kêu gọi ‘một nửa nước Mỹ không uống Coca-Cola’

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul (bang Kentucky) đầu tuần này đã lên tiếng kêu gọi những người theo Đảng Cộng hòa hãy tẩy chay Coca-Cola. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Coca-Cola chỉ trích luật liêm chính bầu cử mới của tiểu bang Georgia.

11:00 09/04/2021

“Nếu họ muốn tẩy chay chúng ta, tại sao chúng ta không tẩy chay họ?” TNS Rand Pauld đặt câu hỏi trên Fox News hôm thứ Hai (5/4). “Đây là điều duy nhất mà sẽ dạy cho họ một bài học. Nếu Coca-Cola muốn chỉ hoạt động trong các bang Dân chủ và chỉ có những người của Đảng Dân chủ uống Coca-Cola, Chúa nhân từ với họ. Chúng ta sẽ nhìn thấy họ sẽ làm tốt thế nào khi nửa dân số đất nước này sẽ không còn uống Coca-Cola”.

Trước đó, CEO Coca-Cola James Quincey đã lên tiếng chỉ trích luật liêm chính bầu cử mới của tiểu bang Georgia là “không thể chấp nhận được”. Coca-Cola đặt trụ sở chính tại bang Georgia.

Ông James Quincey nói trên CNBC: “Hãy để tôi nói rõ ràng và không chút do dự thế này: Luật này là không thể chấp nhận được, đó là một bước thụt lùi, và nó không thúc đẩy các nguyên tắc mà chúng tôi đã ủng hộ tại Georgia về tiếp cận bầu cử rộng mở, về sự thuận tiện cho cử tri, về đảm bảo tính liêm chính bầu cử. Và thẳng thắn mà nói, đây là một bước thụt lùi”.

Trước TNS Rand Paul, cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã kêu gọi tẩy chay Coca-Cola và các công ty khác trong thời gian qua đã lên tiếng phản đối luật liêm chính bầu cử tại Georgia.

“Nhiều năm qua đảng viên Đảng Dân chủ Cánh tả Cực đoan đã chơi trò bẩn là tẩy chay các sản phẩm [của các công ty] khi mà bất kỳ điều gì ở công ty đó được làm hoặc được tuyên bố theo bất kỳ cách thức nào đó mà tấn công họ”, ông Trump viết trong một tuyên bố qua Save America PAC hôm thứ Bảy (3/4, giờ Mỹ). “Bây giờ bọn họ đang mạnh mẽ liên kết VĂN HÓA XÓA SỔ THỨC TỈNH với các cuộc bầu thiêng liêng của chúng ta”.

Ông Trump kêu gọi tẩy chay một số công ty thuộc vào nhóm các nhãn hàng lớn nhất tại Mỹ như Coca-Cola, Delta Airlines và UPS.

“Đã đến lúc cuối cùng cho Đảng Cộng hòa và giới Cánh hữu phản công vượt bậc – chúng ta có đông người hơn bọn họ!”, tuyên bố của ông Trump tiếp tục. “Tẩy chay giải Bóng chày nhà nghề Mỹ Major League, Coca-Cola, Delta Airlines, JPMorgan Chase, ViacomCBS, Citigroup, Cisco, UPS và Merck. Đừng quay lại [sử dụng] các sản phẩm của bọn họ cho đến khi họ chấp nhận [luật liêm chính bầu cử]. Chúng ta có thể chơi trò này tốt hơn họ”.

8 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa của nghị viện tiểu bang Georgia cũng đã kêu gọi chủ tịch Hiệp hội Đồ uống Georgia dừng đưa sản phẩm của Coca-Cola vào văn phòng của họ.

“Vì Coca-Cola lựa chọn cúi đầu trước áp lực của thứ văn hóa hủy bỏ ngoài vòng kiểm soát, nên chúng tôi trân trọng yêu cầu loại bỏ ngay lập tức tất cả các sản phẩm của Công ty Coca-Cola ra khỏi văn phòng của chúng tôi. Nếu Coca-Cola lựa chọn đọc dự luật, chia sẻ những ý định thực sự của họ và thừa nhận vai trò gieo rắc tin sai sự thật của họ, thì chúng tôi sẽ hoan nghênh một cuộc đối thoại để lập lại mối quan hệ làm việc”, 8 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa tuyên bố.

Luật liêm chính bầu cử được Thống đốc bang Georgia Brian Kemp ký vào cuối tháng Ba yêu cầu khi bỏ phiếu vắng mặt cần phải cung cấp ID có kèm ảnh, tương đương với yêu cầu đối với người đích thân đi bỏ phiếu; đồng thời luật yêu cầu tăng cường tính an toàn cho hòm phiếu, và ấn định bắt buộc thời điểm bỏ phiếu trước, v.v.

Đảng Cộng hòa cho biết đạo luật này sẽ khôi phục lòng tin của mọi người đối với các cuộc bầu cử tại tiểu bang Georgia, tuy nhiên Đảng Dân chủ lại nói rằng đạo luật này sẽ hạn chế quyền bỏ phiếu.

Trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020, Georgia là một trong những tiểu bang dao động có nhiều tranh cãi nhất. Có lượng lớn chứng cứ cho thấy tiểu bang tồn tại vi phạm quy định bầu cử.

Xuân Thành (T/h)

Tags:
Ngọc Quyên và bác sĩ Việt kiều Mỹ: Cuộc hôn nhân kỳ lạ và góc khuất phía sau sự đổ vỡ

Ngọc Quyên và bác sĩ Việt kiều Mỹ: Cuộc hôn nhân kỳ lạ và góc khuất phía sau sự đổ vỡ

Ngay từ khi bắt đầu, cuộc hôn nhân của Ngọc Quyên đã xuất hiện những điều bất thường, kỳ lạ.Ngọc Quyên và bác sĩ Việt kiều Mỹ: Cuộc hôn nhân kỳ lạ và góc khuất phía sau đổ vỡ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất