“Tố” đảng Dân chủ gian lận, thư ký báo chí Nhà Trắng bị Fox News cắt sóng

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany bị chính đài truyền hình nghiêng về đảng Cộng hòa Fox News cắt sóng bài phát biểu giữa chừng vì cáo buộc đảng Dân chủ ủng hộ các hành động gian lận bầu cử.

02:00 11/11/2020

Ngày 9/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã có tổ chức họp báo, trong đó cô cáo buộc đảng Dân chủ ủng hộ các hành động gian lận bầu cử nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể.

“Chỉ có một đảng ở Mỹ đang cố gắng đẩy các giám sát viên ra khỏi phòng kiểm phiếu, và đảng đó chính là Dân chủ. Bạn không phản đối việc kiểm tra lại phiếu bầu vì bạn muốn số phiếu chính xác. Bạn có quan điểm (ngược lại) như vậy vì bạn đang đang ủng hộ gian lận bầu cử”, cô McEnany nói.

Từ trường quay của Fox News - hãng tin có xu hướng ủng hộ phe bảo thủ, đảng Cộng hòa và Tổng thống Mỹ Donald Trump, người dẫn chương trình Neil Cavuto đã cắt sóng phát biểu của cô McEnany trên truyền hình.

Thư ký báo chí Kayleigh McEnany (Ảnh: New York Times)

“Tôi nghĩ cô ấy đang cáo buộc phe bên kia ủng hộ gian lận. Trừ khi cô ấy có thêm các thông tin chi tiết cho thông tin đó, tôi không thể tiếp tục cho quý vị xem tiếp những phát ngôn này”, ông Cavuto lý giải với khán giả truyền hình.

Theo các nguồn thạo tin, quyết định cắt sóng là của cá nhân ông Cavuto, không phải chỉ thị từ đội ngũ lãnh đạo của Fox.

Động thái của Fox News diễn ra trong thời điểm đài này đang căng thẳng với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. Phía ông Trump đã nhiều lần tỏ ra không hài lòng khi Fox News từ ngày 3/11 đã tính toán và dự đoán ông Biden thắng bang chiến địa Arizona dù còn hàng trăm nghìn phiếu chưa kiểm.

Trong cuộc họp báo 9/11, cô McEnany nói rằng các giám sát viên bầu cử đảng Cộng hòa bị cấm không được theo dõi quá trình kiểm đếm. Tuy nhiên, nhà báo Eric Shawn của Fox News đã bác bỏ thông tin này khi anh trực tiếp đi tác nghiệp ở Philadelphia, Pennsylvania.

Người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News cũng nhiều lần nói rằng hãng tin này chưa thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy bầu cử năm nay có gian lận quy mô lớn.

Fox News là một trong những hãng tin Mỹ công bố mô hình tính toán và dự đoán ông Biden đã có đủ 270 phiếu đại cử tri để đắc cử tổng thống. Tuy nhiên, chiến dịch của ông Trump không chấp nhận những tính toán này và tuyên bố sẽ theo đuổi cuộc chiến pháp lý.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/to-dang-dan-chu-gian-lan-thu-ky-bao-chi-nha-trang-bi-fox-news-cat-song-20201110110902798.htm

Tags:
Điều khiến người Mỹ lo lắng khi ông Biden bước vào Nhà Trắng

Điều khiến người Mỹ lo lắng khi ông Biden bước vào Nhà Trắng

Dù có được sự ủng hộ của gần như toàn bộ giới truyền thông Mỹ, nhưng chiến thắng của ông Biden được cho là vẫn khiêm tốn hơn nhiều so với dự đoán. Điều này có thể khiến đảng Dân chủ lo lắng khi ông Biden bước chân vào Nhà Trắng

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất