Tờ ngân phiếu $1,400 sẽ không in tên của Biden

Tờ ngân phiếu $1,400 trợ giúp người dân Mỹ sẽ không in tên Tổng Thống Joe Biden, bà Jen Psaki, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc xác nhận hôm Thứ Ba, 9 Tháng Ba, theo The Hill.

00:30 11/03/2021

Quyết định này khác hẳn với chính quyền trước: Tên của cựu Tổng Thống Donald Trump được in trên tờ ngân phiếu $1,200 gửi cho hàng triệu người Mỹ.

Tổng Thống Biden cho rằng không “cần thiết” in tên ông trên tờ ngân phiếu trợ giúp người dân Mỹ. (Hình minh họa: Jeff Fusco/Getty Images)

“Chúng tôi đang làm mọi cách trong thẩm quyền để gửi tiền nhanh chóng, không trì hoãn, cho người dân. Đó là lý do tên của tổng thống sẽ không xuất hiện trên tờ ngân phiếu [trợ giúp] lần này,” bà Psaki cho hay trong buổi họp báo chiều Thứ Ba. “Tờ ngân phiếu sẽ được giới chức của Cơ Quan Dịch Vụ Tài Chính ký tên. Chuyện này không phải là dành cho [ông Biden], mà để trợ giúp người Mỹ.”

Bà Psaki cho biết Tổng Thống Biden nghĩ rằng không “cần thiết” in tên của ông lên tờ ngân phiếu đó.

“Tổng thống muốn gửi tiền ra càng nhanh càng tốt,” bà Psaki nói.

Tên của ông Trump được in trên hàng chục triệu tờ ngân phiếu $1,200 gửi cho người dân Mỹ thời ông còn làm tổng thống, chuyện chưa từng xảy ra trước đó.

Năm ngoái, báo Washington Post đưa tin cựu Tổng Thống Trump đề nghị riêng với bộ trưởng Tài Chính lúc đó là Steven Mnuchin in tên ông Trump lên tờ ngân phiếu.

Tên của cựu được in trên tờ ngân phiếu $1,200 trợ giúp người Mỹ năm ngoái. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

Theo dự trù, vào Thứ Tư, Hạ Viện sẽ chuẩn thuận dự luật trợ giúp chống COVID-19 trị giá $1,900 tỷ của Tổng Thống Biden, rồi gửi cho ông ký.

Kế hoạch này gồm số tiền $1,400 gửi trực tiếp cho người Mỹ nào lợi tức tối đa $75,000, chủ gia đình lợi tức tối đa $112,500, và vợ chồng lợi tức tối đa $150,000.

Tòa Bạch Ốc dự trù nhiều người dân sẽ nhận được số tiền này đến cuối Tháng Ba. (Th.Long) [qd]

Tags:
Ca sĩ Kim Ngân lang thang tại Mỹ, lần đầu cho quay hình và nghẹn ngào nói đói, khổ vì tình

Ca sĩ Kim Ngân lang thang tại Mỹ, lần đầu cho quay hình và nghẹn ngào nói đói, khổ vì tình

Chỉ nói một từ, nhưng ca sĩ Kim Ngân khiến danh hài Thúy Nga và khán giả không khỏi xót xa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất