Toà Án Tối Cao Chặn Lệnh Cấm Đuổi Khỏi Nhà Của Chính Quyền Biden, Chủ Nhà Có Thể Đuổi Người Thuê Chậm Trả Tiền

Hàng triệu người có nguy cơ bị đuổi khỏi nhà sau khi Toà án Tối cao chặn lệnh cấm đuổi khỏi nhà của Tổng thống Joe Biden.

23:00 28/08/2021

Chiều hôm thứ Năm ngày 26 tháng 8, Toà Án Tối Cao Mỹ đã ra quyết định chặn lệnh cấm đuổi khỏi nhà của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Với quyết định này, chủ nhà được phép đuổi người thuê nếu chậm trả tiền nhà.

Toà Án Tối Cao chặn lệnh cấm đuổi khỏi nhà của chính quyền Biden, chủ nhà có thể đuổi người thuê chậm trả tiền

Ảnh minh họa - Biểu tình phản đối đuổi khỏi nhà giữa lúc COVID-19 tại Los Angeles - Nguồn: Daily News.

Theo Toà án Tối cao, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) không có đủ quyền hành để đưa ra lệnh cấm đuổi khỏi nhà. Tuy nhiên, có ba thẩm phán cấp tiến đưa ra quyết định ngược lại.

Các công ty địa ốc ở tiểu bang Georgia và Alabama cũng cho rằng CDC đã vượt quá thẩm quyền của họ khi ban hành lệnh, và cho rằng lệnh cấm đuổi khỏi nhà khiến giới chủ nhà phải lo thêm nhiều chi phí, thêm gánh nặng về tài chính mà không nhận được đồng nào từ những người thuê nhà.

Hồi tháng 7 năm 2020, cựu Tổng thống Donald Trump đã cho phép CDC được ban hành lệnh cấm đuổi nhà. Sau khi nhậm chức, Tổng thống Joe Biden đã kéo dài thời gian hiệu lực của lệnh cấm tới cuối tháng 7 năm nay.

Tuy nhiên, khi đại dịch bùng phát trở lại với biến thể Delta, ông Biden đã kêu gọi Quốc hội gia hạn lệnh cấm đuổi khỏi nhà nhưng đã bị từ chối. Sau đó, CDC đã thông báo rằng họ sẽ kéo dài lệnh cấm này tới hết tháng 10 năm nay.

Theo Cơ quan thống kê dân số Mỹ, nếu lệnh cấm đuổi khỏi nhà hết hiệu lực thì khoảng 3.5 triệu người có thể sẽ bị đuổi khỏi nhà trong hai tháng tới.

Tags:
Phát biểu cuối của Phó Tổng thống Kamala Harris: Việt Nam có tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt với Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ quay trở lại trong tương lai!

Phát biểu cuối của Phó Tổng thống Kamala Harris: Việt Nam có tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt với Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ quay trở lại trong tương lai!

Khi nói về "chương tiếp theo" trong mối quan hệ Việt - Mỹ, bà Kamala Harris bày tỏ niềm tự hào khi Mỹ đã ký thoả thuận thuê đất xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội trong 99 năm. "Hợp đồng thuê 99 năm này chính là bằng chứng cho cam kết lâu dài của Mỹ đối với mối quan hệ hợp tác với Việt Nam", Phó Tổng thống Mỹ nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất