Tòa án Tối cao Mỹ xem xét vụ kiện của đảng Cộng hòa nhằm chấm dứt Obamacare

Tòa án Tối cao Mỹ ngày 10/11 bắt đầu xem xét vụ kiện của đảng Cộng hòa nhằm tìm cách chấm dứt Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, hay còn gọi là Obamacare.

23:00 10/11/2020

Ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden dự kiến trong ngày 10/11 theo giờ Mỹ sẽ có bài phát biểu về Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, hay còn gọi là Obamacare

Phát biểu đưa ra trong bối cảnh Tòa án Tối cao Mỹ cùng ngày bắt đầu xem xét vụ kiện của đảng Cộng hòa tìm cách chấm dứt đạo luật được thông qua dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama này.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, năm 2012, cũng chính Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết giữ nguyên phần lớn các điều khoản của Đạo luật. Tuy nhiên, tình hình hiện nay đã có sự thay đổi sau khi Thượng viện phê chuẩn đề cử của Tổng thống Trump bổ nhiệm bà Amy Coney Barrett vào ghế thẩm phán Tòa án Tối cao. Điều này đồng nghĩa với việc phe Bảo thủ hiện nắm tới 6/9 ghế tại Tòa án tối cao.

Bài phát biểu dự kiến của ông Joe Biden phản ánh sự coi trọng của ứng cử viên đảng Dân chủ đối với đạo luật Obamacare, nhất là sau khi các hãng truyền thông lớn đều tuyên bố chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Ông Joe Biden đã lên kế hoạch khởi động tiến trình chuyển giao ngay trong tuần này, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đã vượt 10 triệu người. Trước đó ngày hôm qua (9/11), ông Joe Biden cũng kêu gọi người dân Mỹ gác lại những khác biệt chính trị và đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và những người xung quanh./.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/toa-an-toi-cao-my-xem-xet-vu-kien-cua-dang-cong-hoa-nham-cham-dut-obamacare-816548.vov

Tags:
Chính phủ ông Trump đi bước tấn công nguy hiểm với Obamacare

Chính phủ ông Trump đi bước tấn công nguy hiểm với Obamacare

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho bước đi của chính phủ ông Trump là “một sự tàn nhẫn không thể hiểu được” trong bối cảnh người dân Mỹ đang oằn mình vì dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất