Tòa án xuất nhập cảnh Mỹ triển khai chương trình thí điểm nộp hồ sơ nhập cư điện tử

Hệ thống tòa án di trú sẽ bắt đầu triển khai một chương trình thí điểm nộp hồ sơ nhập cư điện tử tại sáu tòa án nhập cư từ ngày 16 tháng 7 năm nay, đại diện cho một tiến bộ quan trọng đối với các tòa án vẫn còn phụ thuộc nhiều vào tài liệu giấy, hồ sơ nhập cư với nhiều giấy tờ cồng kềnh

08:30 05/08/2018

Hiện tại, các tòa án di trú nói chung không cho phép bất kỳ hồ sơ nhập cư điện tử nào. Thay vào đó, người nhập cư và luật sư của họ phải nộp các tài liệu liên quan đến các trường hợp của họ trên giấy bằng cách gửi thư hoặc gửi trực tiếp đến tòa án. Kết quả là, đôi khi người ta bỏ lỡ thời hạn nộp đơn quan trọng trong các trường hợp của họ – đơn giản chỉ vì các giấy tờ không được gửi đến tòa đúng giờ. Bây giờ, hệ thống tòa án đang thử nghiệm một chương trình thí điểm cho phép một số người nhất định gửi tài liệu trực tuyến.

Các chương trình mới sẽ bắt đầu với các tòa án di trú ở San Diego, CA và York, PA trong tháng 7 năm 2018; sau đó mở rộng đến Denver, CO và Atlanta, GA vào tháng 8; và đến Charlotte, NC và Baltimore, MD vào tháng Chín. Chương trình sẽ mở ra các tòa án khác bắt đầu từ tháng 12 năm 2018 cho đến khi thí điểm kết thúc vào ngày 31 tháng 7 năm 2019.

Cuối cùng, chương trình cũng có thể bao gồm Ban Kháng Cáo Di Trú (Board of Immigration Appeals – BIA), khi nhận được các quyết định hành chính của các quyết định của tòa di trú. Trong thời gian thí điểm, chỉ có luật sư đăng ký với Văn phòng điều hành xuất nhập cảnh (EOIR) và đại diện được công nhận (không luật sư được phép hành nghề trước tòa án nhập cư) sẽ có lựa chọn gửi hồ sơ liên quan đến vụ việc qua mạng hệ thống. Nhân viên Sở An ninh Nội địa (DHS) truy tố những người nhập cư để loại bỏ cũng sẽ có quyền truy cập vào hệ thống.

Sự phát triển điện tử này trong bối cảnh nhập cư đang trong tình trạng chính phủ đưa ra một số chính sách khá gay gắt một thời gian dài sắp tới.

Các tòa án liên bang bắt đầu áp dụng hệ thống nộp đơn điện tử của họ, CM / ECF (Hồ sơ Quản lý Hồ sơ / Trường hợp Điện tử), vào năm 1996 và các hồ sơ nhập cư điện tử liên bang đã trở thành tiêu chuẩn từ đầu những năm 2000.

Ngược lại, các luật sư và đại diện được công nhận xuất hiện trước khi BIA và các tòa án di trú chỉ có thể nộp một mẫu điện tử — Thông báo nhập cảnh như là luật sư hoặc đại diện. Người nhập cư không có luật sư không được phép nộp bất kỳ tài liệu nào bằng điện tử.

Là một tòa án liên bang được công nhận vào năm 2011, những người nhập cư không có quyền truy cập trực tiếp vào hồ sơ nộp đơn trực tuyến “nguy cơ gây hậu quả khủng khiếp tùy tiện do tình trạng bưu điện và chậm trễ giao hàng”.

Hệ thống nộp đơn điện tử được đề xuất sẽ cho phép các luật sư nộp hồ sơ trực tuyến ngay lập tức bất kỳ lúc nào trong ngày. Họ cũng sẽ có thể truy cập một hồ sơ nhập cư điện tử của tất cả các tài liệu nộp cho tòa án di trú và BIA trong một trường hợp cụ thể. Tương tự, các tòa án di trú sẽ có thể cung cấp cho các luật sư quyền truy cập vào hệ thống với các quyết định, đơn đặt hàng và thông báo qua email.

Về lâu dài, hệ thống tòa án di trú có kế hoạch thực hiện hồ sơ nhập cư điện tử trước khi tòa án di trú và BIA bắt buộc đối với tất cả các đại diện pháp lý. Hồ sơ điện tử sẽ là tùy chọn cho những người nhập cư không có luật sư. Làm thế nào các cá nhân không trình bày sẽ truy cập vào hệ thống nộp hồ sơ quan trọng này, hiện đang hạn chế sử dụng chỉ cho các luật sư và đại diện đã đăng ký nhất định, vẫn chưa rõ ràng.

Bất kể hệ thống có được mở rộng để cho phép những người nhập cư không đăng ký, nó sẽ không tiếp cận được với những người bị hạn chế tiếp cận công nghệ và internet – và vì vậy những cá nhân dễ bị tổn thương nhất phải trục xuất sẽ không có cơ hội bình đẳng từ những sự bảo vệ này. Đối với một nhóm với tỷ lệ cược đã được xếp chồng lên nhau , không có khả năng truy cập công cụ lưu trữ khóa này sẽ tạo ra một trở ngại khác đối với sự công bằng đối với các cá nhân không được trình bày.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Trẻ ɦóa toàп bộ cơ tɦể пɦờ vào 4 tɦói queп buổi sáпg: Muốп trườпg tɦọ, ɦãy áp dụпg sớm!

Trẻ ɦóa toàп bộ cơ tɦể пɦờ vào 4 tɦói queп buổi sáпg: Muốп trườпg tɦọ, ɦãy áp dụпg sớm!

Muốп kɦỏe mạпɦ, bạп pɦải cɦủ độпg cɦăm sóc bảп tɦâп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất