Tòa Bạch Ốc: Tiền thất nghiệp chỉ còn $300

Có thể nhiều người Mỹ sẽ nhận được chỉ $300 tiền trợ cấp thất nghiệp mỗi tuần của liên bang chứ không phải $400 như Tổng Thống Donald Trump hứa tuần trước, theo báo USA Today.

13:00 13/08/2020

Hôm Thứ Ba, 11 Tháng Tám, ông Larry Kudlow, cố vấn kinh tế Tòa Bạch Ốc, cho hay chính quyền ông Trump điều chỉnh lại đôi chút khoản trợ cấp thất nghiệp này sau khi tiểu bang bày tỏ lo ngại sẽ không đủ tiền để trả phần đóng góp của tiểu bang.

Lệnh hành pháp mà Tổng Thống Trump ký hôm Thứ Bảy muốn trợ cấp thất nghiệp thêm $400 tuần, nhưng cho hay tiểu bang phải chịu 1/4, tức $100.

Nhưng thống đốc của nhiều tiểu bang đang gặp khó khăn tài chánh do COVID-19 than phiền rằng họ sẽ khó tìm ra số tiền này, do đó, chính quyền phải nghĩ cách khác.

Trong buổi họp báo tại Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Ba, ông Kudlow cho biết chính quyền quyết định rằng tiểu bang không cần gánh số tiền $100 miễn là đã trợ cấp thất nghiệp ít nhất $100.

Hầu hết tiểu bang đều đáp ứng yêu cầu này nên không cần trả thêm $100, ông cho hay.

Như vậy nghĩa là hầu hết người thất nghiệp được hưởng trợ cấp sẽ nhận được thêm chỉ $300 một tuần từ liên bang, ngoài khoản trợ cấp của tiểu bang.

“Chúng tôi cảm thấy như vậy là tốt và rộng rãi rồi,” ông Kudlow nói.

Ông Kudlow cho biết chính quyền bắt đầu gửi số tiền trợ cấp $300 sau vài tuần nữa, và sẽ tính từ ngày 1 Tháng Tám. Tiền trợ cấp thất nghiệp trung bình của tiểu bang hiện là khoảng $400 một tuần, cho nên, cộng với khoản trợ cấp thêm của liên bang, nhiều người Mỹ có thể lãnh được $700 một tuần, ông Kudlow giải thích.

Tổng Thống Trump ra lệnh trợ cấp thất nghiệp thêm $300 sau khi Tòa Bạch Ốc và các nhà lãnh đạo Dân Chủ ở Quốc Hội vào tuần trước không đạt được thỏa thuận về kế hoạch cứu nguy kinh tế.

Hồi Tháng Ba, Quốc Hội chuẩn thuận trợ cấp thất nghiệp thêm $600, nhưng khoản tiền này hết hạn cuối Tháng Bảy qua. (Th.Long) [qd]

Tags:
Mắc Covid-19 vẫn đi đám tang, lây cho hơn 40 người trong gia đình

Mắc Covid-19 vẫn đi đám tang, lây cho hơn 40 người trong gia đình

Hơn 40 thành viên của một gia đình sống tại bang West Virginia - Mỹ đã dương tính với Covid-19 sau khi đi dự đám tang của một người họ hàng hồi tháng 7.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất