Tòa kháng án liên bang cho giữ luật California bảo vệ người tị nạn

Một tòa kháng án liên bang hôm Thứ Năm, 18 Tháng Tư, ra phán quyết cho giữ ba đạo luật của tiểu bang Californnia nhằm bảo vệ người tị nạn, khiến tiểu bang này tiếp tục là nơi hàng đầu chống lại các chính sách về di trú của Tổng Thống Donald Trump.

05:00 20/04/2019

Phán quyết của tòa kháng án giữ nguyên quyết định của tòa dưới, theo đó bác bỏ yêu cầu của chính phủ Trump là ngăn việc thi hành lệnh cấm thông báo ngày thả tù nhân và các chi tiết cá nhân của họ, cùng là luật theo đó cấm không cho giới chủ nhân để cho nhân viên di trú vào khám xét bên trong cơ xưởng hoặc văn phòng, trừ khi các giới chức này có trát tòa.

Tòa Kháng Án số 9 bác bỏ lý luận của Thẩm Phán John Mendez đưa ra hồi năm ngoái theo đó cấm thi hành một phần của đạo luật thứ ba, vốn đòi hỏi tiểu bang phải có quyền duyệt xét các nơi chính phủ giam giữ người tị nạn. Thẩm Phán Mendez nói rằng đòi hỏi này gây quá nhiều phiền toái cho chính phủ liên bang.

Tuy nhiên, tòa kháng án cũng nói Thẩm Phán Mendez có thể ngăn việc thi hành điều khoản đó dựa trên các lý do pháp lý khác.

Bộ Tư Pháp Mỹ chưa bình luận gì về phán quyết mới của tòa kháng án.

Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang California, ông Xavier Becerra, nói rằng phán quyết của tòa kháng án liên bang cho thấy quyền của các tiểu bang vẫn tiếp tục được tôn trọng.

Tags:
Giá nhà giảm tại ba quận hạt ở Nam California

Giá nhà giảm tại ba quận hạt ở Nam California

Giá nhà tại ba quận hạt Los Angeles, Orange, và San Diego, ở Nam California giảm hồi tháng trước, và tại một nửa số quận hạt bao gồm trong báo cáo mới nhất của Hiệp Hội Các Nhà Địa Ốc California (CAR), được công bố hôm Thứ Ba, 16 Tháng Tư, theo nhật báo The Orange County Register.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất