Tòa kháng án liên bang: Di dân có thể bị trục xuất vì tội liên quan tới cần sa

Một tòa kháng án liên bang mới đây ra phán quyết rằng dù tiểu bang California nay hợp thức hóa cần sa, nhưng điều này không giúp ngăn việc trục xuất di dân, nếu họ vi phạm luật về cần sa trước ngày cử tri tiểu bang bỏ phiếu chấp thuận hợp thức hóa năm 2016.

05:30 13/05/2019

Tòa Kháng Án số 9 ở San Francisco hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Năm, ra phán quyết bác bỏ đơn kháng án trục xuất của một phụ nữ bị kết tội tàng trữ và bán cần sa vào năm 2014.

Một nông trại trồng cần sa bất hợp pháp bị phát giác ở Riverside, . (Hình: Riverside PD via AP)

Bà Claudia Prado, hiện đang bị giam trong nhà tù Orange County và bị chính quyền liên bang làm thủ tục trục xuất, đã yêu cầu tòa án tiểu bang hạ mức độ trầm trọng của việc bà phạm pháp, từ một tội đại hình xuống còn tiểu hình, căn cứ theo luật mới về cần sa.

Bà Prado sau đó nộp đơn xin tị nạn chính trị, nói rằng bà không thể bị trục xuất vì bà không còn bị coi là phạm tội đại hình.

Tuy nhiên, tòa kháng án, với số phiếu 3-0, ra phán quyết nói rằng luật di trú liên bang không công nhận quyết định của tòa tiểu bang nhằm sửa đổi lại mức độ trầm trọng của một vụ phạm pháp.

Tòa kháng án cũng nói rằng việc sửa lại mức độ trầm trọng này là vì có chính sách mới, nhưng bản án gốc không bị hủy hay xóa trong hồ sơ.

“Vì bà Prado không đòi xét lại sự hợp pháp của việc kết án bà khi trước, bản án này vẫn còn có ảnh hưởng về vấn đề di trú của bà,” theo phán quyết.

Cha mẹ bà Prado đưa bà từ Mexico vào Mỹ năm 1972, khi bà chỉ mới 6 tháng tuổi. Bà trở thành thường trú nhân vào năm 1980.

Tags:
Cần sa được bán trên đường phố châu Âu có thể chứa... phân

Cần sa được bán trên đường phố châu Âu có thể chứa... phân

Các nhà khoa học cho biết cần sa được bán trên đường phố châu Âu có thể bị nhiễm phân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất