Tòa liên bang nói luật giới hạn súng của California ‘hợp lý’

Hôm Thứ Tư, tòa kháng án liên bang đã ủng hộ nguyên tắc phải chờ 10 ngày để kiểm tra lý lịch người mua súng và những ai xin phép mang súng kín đáo nơi công cộng, phán quyết rằng đạo luật giới hạn quyền sở hữu súng của California không vi phạm Tu Chánh Án Thứ Nhì, tờ San Francisco Chronicle loan tin.

10:22 17/12/2016

fg
(Hình minh họa: Gabriel Bouys/AFP/Getty Images)

Nhà chức trách tiểu bang california giải thích rằng cần phải có một thời gian chờ đợi là 10 ngày để rà soát lại thành tích tội phạm và trạng thái tâm thần của người mua súng trước khi họ được cấp giấy phép mang súng.

Qua một bản tuyên bố, ba vị thẩm phán của Tòa Kháng Án Liên Bang Khu Vực 9 cũng nói rằng thời gian chờ đợi 10 ngày để kiểm tra lý lịch và các biện pháp an toàn của California đối với những người mua cây súng thứ nhì và thứ ba là hợp lý.

Hồi năm 2014, Chánh Án Anthony Ishii, thuộc tòa liên bang ở Fresno phán rằng thời gian chờ đợi 10 ngày với lý do nhằm kiểm tra an ninh người mua súng là không hợp lý và vi hiến.

Tuy nhiên, phán quyết đó đã bị chính quyền của Thống Ðốc Jerry Brown phản kháng lên Tòa Án Liên Bang Khu Vực 9, dẫn tới quyết định chung cuộc này.

Nguồn: nguoi – viet.com

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất