Tòa San Diego ra lệnh cấm phạt người vô gia cư ở trong xe

Một thẩm phán liên bang ở San Diego vừa ra lệnh cho chính quyền thành phố này không được viết giấy phạt những người vô gia cư phải ở trong xe, lấy lý do rằng luật thành phố có từ lâu nay về việc phạt này không được rõ ràng và khó thi hành cho hiệu quả.

04:00 27/08/2018

Theo tờ San Diego Union-Tribune, thẩm phán Anthony Battaglia hôm Thứ Ba, 21 Tháng Tám nói rằng luật cấm không được sống trong xe không nêu rõ cho công chúng biết hành động nào là hợp pháp và hành động nào không.

Ông nói luật về sống trong xe không nói rõ điều gì khiến chiếc xe trở thành nơi ở, vì có người bị giấy phạt chỉ do ngồi đọc sách trong xe.

Hồi năm ngoái thành phố San Diego lập ra một số bãi đậu xe đặc biệt dành cho người vô gia cư phải ở trong xe.

Tuy nhiên những nơi này không cho các xe loại RV (Recreational Vehicle) vào đậu, và cũng không đủ chỗ cho khoảng 1,000 chiếc xe chứa người vô gia cư ở San Diego hiện nay.

Ngoài việc cấm không viết giấy phạt, lệnh này cũng không cho thành phố  tịch thu xe và cũng không thi hành việc đòi tiền phạt đối với các giấy phạt thời gian trước.

Tags:
San Diego: Ði cắm trại, bị người vô gia cư dọn vào nhà

San Diego: Ði cắm trại, bị người vô gia cư dọn vào nhà

Một chủ nhà ở khu College Area tại San Diego mới đây đã bàng hoàng khi trở về nhà sau chuyến đi cắm trại bởi nhận ra có các dấu hiệu cho thấy người lạ từng vào ở trong nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất