Tòa tối cao California phản đối đặc vụ nấp sẵn ở tòa bắt người nhập cư lậu

Chánh án Tòa án Tối cao bang California ngày 16.3 yêu cầu chính quyền Tổng thống Donald Trump có biện pháp ngăn chặn các đặc vụ di trú bắt người nhập cư bất hợp pháp ngay tại các cơ sở tư pháp.

15:26 17/03/2017

Chánh án Tani Cantil-Sakauye cho hay bà vô cùng quan ngại trước một số tin tức gần đây cho thấy các đặc vụ liên bang “lén lút đi theo các đối tượng nhập cư lậu đến trụ sở tòa án để tiến hành việc bắt giữ", theo hãng tin Reuters ngày 17.3 trích nội dung bức thư bà gửi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly.

“Các trụ sở tòa án không nên bị lợi dụng trở thành mồi câu để thi hành luật lệ về luật di trú của đất nước chúng ta”, bà Cantil-Sakauye viết.

Lá thư của bà nhấn mạnh sự hiện diện của những đặc vụ di trú tại các trụ sở tòa án ở California có thể hủy hoại lòng tin của dư luận và sự tin tưởng vào hệ thống tư pháp của tiểu bang này.

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Mỹ Peter Carr cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét lá thư và không có bất cứ bình luận gì vào thời điểm hiện tại”.

Các tổ chức vận động vì quyền lợi của người nhập cư cho hay các đặc vụ liên bang đã xông vào các tòa án với tần suất cao trong năm nay, bao gồm các toà án tại California, Massachusetts, Maryland và Texas.

Calvin Hồ – ‘Con đã chết như thế nào?’

Calvin Hồ – ‘Con đã chết như thế nào?’

Điều gì đã xảy ra cho Calvin Hồ, người thanh niên 19 tuổi yêu đời, học giỏi, đang ôm ấp bao nhiêu ước mơ hoài bão được giúp đời giúp người, rời nhà vào một ngày mà em cảm thấy vui nhất, hạnh phúc nhất, để rồi không bao giờ quay trở về?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất