Toàn bộ 189 người trên máy bay Indonesia gặp nạn có thể đã thiệt mạng

Quan chức Indonesia đưa ra nhận định sau nhiều giờ tìm kiếm tại nơi máy bay Lion Air bị rơi, cũng như dựa trên tình trạng thi thể nạn nhân.

01:00 30/10/2018

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân vào bờ chiều 29/10. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân vào bờ chiều 29/10. Ảnh: Reuters.

"Tôi dự đoán rằng không có người sống sót, vì các thi thể được tìm thấy đều trong tình trạng không còn nguyên vẹn và đã nhiều giờ trôi qua từ khi máy bay gặp nạn. Nhiều khả năng cả 189 người trên phi cơ đều đã thiệt mạng", AFP dẫn lời giám đốc Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Suryo Aji hôm nay nhận định.

Chính quyền Indonesia đã triển khai 150 nhân viên cứu hộ tới hiện trường rơi máy bay, trong đó gồm 40 thợ lặn. Xác phi cơ nằm ở độ sâu 30-40 m so với mặt nước biển. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay và các phần thi thể trôi nổi ở vùng biển cách thủ đô Jakarta của Indonesia khoảng 62 km về phía tây bắc.

Chuyến bay JT610 của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 sáng nay. Tờ Straits Times của Singapore đưa tin máy bay đã xin phép trở lại sân bay trước khi mất liên lạc.

Có 189 người trên phi cơ, gồm 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ và 8 thành viên phi hành đoàn. Bộ Tài chính Indonesia cho biết ít nhất 23 quan chức nước này có mặt trên chuyến bay của Lion Air.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air hồi tháng 8 năm nay. Đại diện Lion Air cho biết phi công đã thông báo máy bay gặp vấn đề kỹ thuật sau chuyến bay đêm 28/10, nhưng không nêu cụ thể phi cơ gặp vấn đề gì. Các kỹ sư đã kiểm tra theo đúng quy trình và chiếc Boeing 737 được cho là đủ điều kiện an toàn khi cất cánh sáng nay.

Hành trình của máy bay Indonesia trước khi lao xuống biển. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Hành trình của máy bay Indonesia trước khi lao xuống biển. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Máy bay chở 178 người rơi xuống biển ở Indonesia

Máy bay chở 178 người rơi xuống biển ở Indonesia

Máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh và mất liên lạc với đài không lưu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất