Toàn bộ 50 bang ở Mỹ mở cửa trở lại, châu Âu cảnh báo làn sóng dịch bệnh thứ hai

Tất cả 50 tiểu bang ở Mỹ đã mở cửa lại từng phần sau khi đóng cửa 2 tháng để thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm chống dịch dịch COVID-19.

09:00 22/05/2020

Toàn bộ 50 bang ở Mỹ mở cửa trở lại, châu Âu cảnh báo làn sóng dịch bệnh thứ hai - Ảnh 1.

Người phụ nữ đeo khẩu trang vào sòng bài ở El Reno, bang Oklahoma, Mỹ ngày 20-5 – Ảnh: REUTERS

Connecticut là bang cuối cùng dỡ bỏ lệnh hạn chế và cho phép các cửa hàng, nhà hàng hoạt động lại với điều kiện đảm bảo giãn cách, cụ thể các bàn phải cách nhau 1,8-2m, sử dụng thực đơn giấy dùng một lần và mọi khách hàng phải đeo khẩu trang.

Theo BBC, giữa các tiểu bang của Mỹ có sự khác biệt về tỉ lệ nhiễm bệnh và tốc độ khởi động lại nền kinh tế.

Nhiều bang không đáp ứng được hướng dẫn của liên bang về việc mở cửa lại, bao gồm đảm bảo xu hướng giảm dần của các ca nhiễm virus corona và tử vong do dịch bệnh COVID-19.

Trong khi những bang từng bị dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề như New York, New Jersey và Washington hiện đang giảm mạnh số ca nhiễm thì phần lớn các bang khác diễn biễn dịch bệnh theo hướng nằm ngang, một số bang như Arizona và Bắc Carolina dịch bệnh lại đang gia tăng.

Theo CNN, người dân Mỹ cảm thấy phấn chấn hơn vì có thể đi đến nhà hàng, văn phòng và tụ điểm tôn giáo. Đa số cho rằng đây là thời điểm thích hợp để mở cửa lại nền kinh tế. Tuy nhiên, một số vẫn muốn ở nhà càng nhiều càng tốt và các chuyên gia vẫn thận trọng cho rằng còn quá sớm để chắc chắn rằng Mỹ đã kiểm soát được virus.

Toàn bộ 50 bang ở Mỹ mở cửa trở lại, châu Âu cảnh báo làn sóng dịch bệnh thứ hai - Ảnh 2.

Giáo viên và học sinh đều đeo khẩu trang, ngồi cách nhau tương đối trong lớp học ở Nantes, Pháp ngày 20-5 – Ảnh: REUTERS

Tại châu Âu, trong bối cảnh nhiều nước bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh ở châu lục này mở cửa trở lại, trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Liên minh Châu Âu ECDC cảnh báo đợt bùng phát virus corona thứ hai ở đây không còn là giả thuyết xa vời mà đã rất thực tế.

“Theo quan điểm của tôi, câu hỏi là khi nào và quy mô của nó lớn đến đâu”, bác sĩ Andrea Ammon, giám đốc ECDC, cho biết.

Toàn bộ 50 bang ở Mỹ mở cửa trở lại, châu Âu cảnh báo làn sóng dịch bệnh thứ hai - Ảnh 3.

Người dân phơi nắng ngoài bancông ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 20-5 – Ảnh: REUTERS

Theo trang https://www.worldometers.info/, tính đến 11h30 ngày 21-5, số người nhiễm virus trên toàn thế giới đã vượt mốc 5 triệu người với hơn 2 triệu người hồi phục. Tổng số ca tử vong là 329.729.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết virus corona chủng mới đang lây lan nhanh ở các nước nghèo trong khi các nước phát triển ở châu Âu như Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha bắt đầu nới lỏng phong tỏa.

Theo Tuổi Trẻ

Tags:
Cảm động nhà hàng Việt tại San Jose tặng thức ăn cho bệnh viện

Cảm động nhà hàng Việt tại San Jose tặng thức ăn cho bệnh viện

Các y bác sĩ tại bệnh viện Mỹ rất cảm kích khi nhà hàng, quán ăn Việt Nam tại San Jose (California, Mỹ) đồng loạt tặng thức ăn Việt cho các bệnh viện trong thành phố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất