Toàn bộ nhân viên Starbucks được đào tạo lại thái độ sau bê bối phân biệt chủng tộc

Với hy vọng có thể dập tắt làn sóng tẩy chay trên toàn nước Mỹ, Starbucks đã chịu mất hàng triệu đô la để đóng cửa hàng ngàn cửa hàng nhằm đào tạo lại nhân viên, sau bê bối 2 người đàn ông da đen vô cớ bị bắt tại 1 cửa hàng Starbucks tại Philadelphia.

02:00 25/04/2018

Gã khổng lồ cà phê đã bắt đầu chiến dịch đào tạo đại trà cho hơn 170.000 nhân viên, nhằm cải thiện thái độ phân biệt chủng tộc.

Kevin Johnson, giám đốc điều hành của Starbucks, đã thông báo tuần trước rằng công ty sẽ đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ vào chiều ngày 29 tháng 5 để đào tạo 170.000 nhân viên về cách ngăn chặn phân biệt đối xử.

Starbucks kiếm được 17,6 tỷ đô la trong năm 2017, việc đóng cửa các cửa hàng trong vài giờ vào một buổi chiều sẽ khiến công ty mất hàng triệu đô la.

Sau vụ bắt vô cớ vào ngày 12 tháng 4 của 2 người đàn ông da đen là Rashon Nelson và Donte Robinson tại một cửa hàng Starbucks ở Philadelphia, những người biểu tình đã kêu gọi một cuộc tẩy chay đối với nhãn hàng này.

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông da đen bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì ngồi đợi bạn và từ chối gọi đồ ngay

Nelson và Robinson nói với "Good Morning America" ​​của ABC News rằng người quản lý da trắng của Starbucks đã gọi cảnh sát chỉ vì họ đang ngồi đợi bạn nên chưa muốn gọi đồ ngay và Nelson còn bị từ chối việc sử dụng nhà vệ sinh vì anh không mua hàng . Những người đàn ông nói rằng khi cảnh sát đến, họ được cho biết họ phải rời khỏi cửa hàng. Khi họ từ chối rời đi, họ đã bị bắt.

Nelson và Robinson

Starbucks hiện đã tham gia hòa giải với Nelson và Robinson.

Stewart Cohen, một luật sư cho Nelson và Robinson, nói với ABC News. "Lời xin lỗi là tốt, nhưng những gì chúng tôi cần làm là có một số hành động của Starbucks liên quan đến tình huống này. Phải có những cuộc thảo luận thực sự và có ý nghĩa."

Trong khi đó, Ủy viên cảnh sát Philadelphia Richard Ross đã lên tiếng xin lỗi hôm thứ năm về việc các sĩ quan cảnh sát của mình đã bắt bớ 2 người đàn ông vô tội này. Richard Ross đã gọi  sự việc đó là một "thất bại thảm hại."

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Starbucks sẽ đóng cửa các chi nhánh ở Mỹ sau bê bối phân biệt chủng tộc

Starbucks sẽ đóng cửa các chi nhánh ở Mỹ sau bê bối phân biệt chủng tộc

Starbucks sẽ đóng cửa các cửa hàng và văn phòng công ty trên khắp Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 5 để tiến hành "đào tạo lại về thái độ phân biệt chủng tộc”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất