Toàn văn Tuyên bố chung giữa Trump và Kim Jong-un

Sau các cuộc trao đổi tại hội nghị thượng đỉnh hôm nay ở Singapore, Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên đã ký một tuyên bố chung.

02:30 13/06/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ tuyên bố chung sau khi ký. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ tuyên bố chung sau khi ký. Ảnh: AFP.

Tuyên bố chung của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và Chủ tịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Hội nghị thượng đỉnh ở Singapore.

Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và Chủ tịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK) tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên và lịch sử ngày 12/6/2018 ở Singapore.

Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã tiến hành trao đổi ý kiến toàn diện, sâu sắc và chân thành về những vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng chế độ hòa bình lâu dài và vững mạnh trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Trump cam kết cung cấp sự đảm bảo an ninh cho Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un tái khẳng định cam kết dứt khoát và vững chắc về phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Tin chắc rằng thiết lập mối quan hệ mới Mỹ - Triều sẽ đóng góp cho hòa bình, thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên cũng như trên thế giới và thừa nhận rằng tin tưởng lẫn nhau sẽ thúc đẩy phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố như sau:

1. Mỹ và Triều Tiên cam kết thiết lập các mối quan hệ mới phù hợp với mong muốn của nhân dân hai nước vì hòa bình và thịnh vượng.

2. Mỹ và Triều Tiên sẽ cùng nỗ lực xây dựng nền hòa bình ổn định và lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

3. Tái khẳng định Tuyên bố Panmunjom ngày 27/4/2018, Triều Tiên cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

4. Mỹ và Triều Tiên cam kết thu hồi hài cốt của tù nhân và quân nhân mất tích trong chiến tranh, bao gồm việc hồi hương ngay lập tức những người đã được xác định danh tính.

Thừa nhận hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên trong lịch sử là sự kiện mở ra thời đại mới với nhiều ý nghĩa to lớn sau nhiều thập kỷ căng thẳng, thù địch giữa hai nước và để mở ra một tương lai mới, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un cam kết thực hiện đầy đủ và nhanh chóng những điều khoản trong tuyên bố chung. Mỹ và Triều Tiên cam kết tiếp tục tổ chức các cuộc đàm phán do Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dẫn đầu và quan chức cấp cao Triều Tiên có liên quan sớm nhất có thể để thực hiện những kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Tổng thống Hợp Chúng quốc Hoa Kỳ Donald J.Trump và Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cam kết hợp tác để phát triển quan hệ mới Mỹ - Triều, xúc tiến hòa bình, thịnh vượng và an ninh trên bán đảo Triều Tiên cũng như toàn thế giới.

DONALD J. TRUMP 

Tổng thống Hợp Chúng quốc Hoa Kỳ

KIM JONG-UN 

Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên 

Ngày 12/6/2018 

Đảo Sentosa 

Singapore

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bản sao Trump - Kim gây náo loạn ở Singapore

Bản sao Trump - Kim gây náo loạn ở Singapore

Hai người đóng giả Donald Trump và Kim Jong-un khiến đám đông trên đường phố Singapore hào hứng vây quanh và xin chụp ảnh cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất