Tới 2019, gần một nửa số cuộc gọi sẽ là các cuộc gọi giả mạo

Gần một nửa các cuộc gọi đến điện thoại di động sẽ là cuộc gọi giả mạo tính đến năm 2019 trừ khi các biện pháp được thực hiện để giảm thiểu sự gia tăng này.

10:19 27/09/2018

Báo cáo từ First Orion, Cơ quan Cung cấp Dịch vụ quản lý và bảo vệ cuộc gọi cho các nhà mạng lớn như T-Mobile, cho biết có sự gia tăng đột biến trong các cuộc gọi lừa đảo trong năm qua, tăng từ 3,7% tổng số cuộc gọi trong năm 2017 lên 29,2% năm 2018. Điều đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 44,6% vào đầu năm 2019.

Hơn 50 tỷ cuộc gọi đến khách hàng thông qua điện thoại di động trong 18 tháng qua đã được phân tích cho báo cáo.

Các cuộc gọi giả mạo trở nên thông minh hơn

Giả mạo cuộc gọi  đang trở nên ngày càng phức tạp và tinh vi. Ví dụ, kẻ gian hoàn toàn có thể thay đổi số điện thoại khu vực bằng cách khớp mã vùng gồm ba chữ số với số điện thoại của bạn. Điều này làm tăng khả năng bạn sẽ trả lời cuộc gọi.

"Các ứng dụng chặn cuộc gọi của bên thứ ba phần lớn không hiệu quả khi phát hiện các cuộc gọi giả mạo vì chúng chỉ có thể liệt kê các danh sách đen chống lại các số lừa đảo đã tới trước đó", Orion nói.

Các hãng điên thoại đang cố gắng để chống lại điều này. Ví dụ như Verizon đã cung cấp một ứng dụng lọc rác có thể chặn cuộc gọi dựa trên mức độ rủi ro do người dùng đặt.

Thật không may, kẻ lừa đảo có thể liên tục thay đổi chiến thuật, vì vậy nó như một trò chơi khi các nhân viên cố gắng ngăn chặn các cuộc gọi. Một phát ngôn viên của Verizon cho biết: "Đó là một vấn đề phức tạp không có giải pháp đơn giản. Và trước mắt, giả mạo cuộc gọi không phải là một vấn đề bất hợp pháp, chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ để ngăn chặn vấn đề này.”

FCC đang làm việc để tăng cường các biện pháp chống gian lận điện thoại qua SHAKEN/STIR, mục đích là để xóa bỏ các số giả mạo từ hệ thống điện thoại.

"Một yếu tố quan trọng để giải quyết vấn đề này là xác thực cuộc gọi — về cơ bản tạo ra một ‘dấu vân tay kỹ thuật số’ cho mỗi cuộc gọi điện thoại mà kẻ lừa đảo không thể giả mạo hoặc lạm dụng", Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết vào tháng Năm.

Đối với người sử dụng, điều này có nghĩa là số được hiển thị trên ID người gọi sẽ là số mà cuộc gọi thực sự bắt nguồn từ đó. Khả năng này có thể hoạt động vào năm tới.

Đầu tiên, Orion, đang lên kế hoạch giới thiệu công nghệ CallPrinting của mình cho các hãng điện thoại để ngăn chặn các cuộc gọi gian lận vào cuối năm nay.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Kết án tù nhân viên tổng đài 911 trì hoãn các cuộc gọi khẩn cấp

Kết án tù nhân viên tổng đài 911 trì hoãn các cuộc gọi khẩn cấp

Một cựu nhân viên 911 trì hoãn "hàng nghìn" cuộc điện thoại khẩn cấp ở Harris, Texas đã bị kết án tù.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất