Tội ác bị lật tẩy qua hình dạng các giọt máu ở hiện trường

Phân tích hình dạng vết máu tại hiện trường, cảnh sát Mỹ lật tẩy lời nói dối từ nhân chứng, phát hiện tội tày trời của người mẹ trẻ.

11:00 04/10/2017

Darin là doanh nhân thành đạt, sống cùng vợ là Darlie Routier có 3 con trai: Devon 6 tuổi, Damon 5 tuổi và Drake 8 tháng tuổi tại vùng ngoại ô của Dallas, Texas (Mỹ). Đêm 9/6/1996, Darin đang ngủ trên tầng với cậu con 8 tháng tuổi. Dưới tầng một, hai con trai Devon và Damon đang ngủ cùng mẹ trong phòng chung của gia đình với tivi đang mở. 

Darlie khai rằng đêm đó một kẻ đã đột nhập vào nhà, dùng dao đâm hai cậu bé làm cô thức giấc. Hắn tiếp tục khống chế người mẹ, dùng cao cứa cổ nhưng gặp phải sự chống cự quyết liệt đã đành phải bỏ chạy. Lúc này, Darlie hốt hoảng gọi điện thoại báo cảnh sát. Darlie nói rằng tên trộm đã đánh rơi con dao trên đường chạy ra gara.

Khi nhà chức trách có mặt, một bé đã tử vong, đứa trẻ còn lại chết trên đường đi cấp cứu. Darlie được khâu lại vết thương chỉ cách động mạch cảnh của cô hai cm. 

toi-ac-bi-lat-ty-qua-hinh-dang-cac-giot-mau-o-hien-truong

Người mẹ bị kết tội giết hai con. Ảnh: CNN

Theo lời khai của Darlie, kẻ đột nhập là người đàn ông da trắng, mặc áo phông đen, quần bò và đội chiếc mũ lưỡi trai có hình bóng chày. Cảnh sát nghi ngờ động cơ đột nhập không phải để trộm tài sản. Tại nơi xảy ra vụ việc có 13 cái nhẫn và một chiếc đồng hồ vàng nhưng không hề bị lấy đi. Bằng chứng quan trọng nhất còn lại trong nhà là các vết máu. 

Khi điều tra hiện trường, cảnh sát nghi ngờ kẻ giết người đã đột nhập vào nhà qua chiếc cửa sổ lưới ở gara. Người chồng Dari Routier khai rằng tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng cốc vỡ ở dưới nhà.

Trong phòng bếp của gia đình, cảnh sát quan sát thấy trên kệ thiếu một con dao. Con dao gây án chính là con dao được lấy từ phòng bếp của gia đình.

Xét nghiệm ADN vệt máu nằm trên chiếc tất được tìm thấy trong hẻm cách nhà Routier hai dãy nhà, kết quả cho thấy chính là máu của hai cậu bé Devon và Damon. Tuy vậy chó nghiệp vụ của cảnh sát không thể đánh hơi được mùi của nạn nhân ở gần nơi chiếc tất bị vứt.

Trước tình tiết này, cảnh sát đặt nhiều nghi vấn: “Tại sao một kẻ giết người lại để lại hung khí trong nhà, và lại mang theo một chiếc tất?”. “Tại sao lại vứt tất ở giữa nền cỏ - nơi ai cũng có thể nhìn thấy chứ không phải là vào thùng rác?”...

Các nhà điều tra cũng nhận thấy có nhiều điểm bất hợp lý trong lời khai của người mẹ. Darlie khai rằng đã chạy theo kẻ đột nhập xuyên qua bếp và hắn làm rơi chiếc cốc xuống sàn. Tuy nhiên mảnh vỡ thủy tinh lại nằm đè lên các vệt máu trên sàn mà chân của Darlie không có vết thương gây ra bởi mảnh thủy tinh.

Ở phía dưới chiếc máy hút bụi bị đổ là vệt máu của Darlie, có vết máu hằn bánh xe đã bị kéo trượt. Điều đó chứng tỏ Darlie chạy vào phòng bếp trước khi chiếc cốc thủy tinh bị vỡ và trước khi chiếc máy hút bụi bị đổ.

Tay cầm của máy hút bụi có một vệt máu. Xét nghiệm ADN xác định đó là máu của Darlie. Vết máu nhỏ giọt trên tay cầm của máy hút bụi ở góc nghiêng 80 độ như thể khi đó Darlie đang đẩy nghiêng chiếc máy. Trong khi đó Darlie khai với cảnh sát rằng cô đã chạy ngang qua chiếc máy hút bụi và làm đổ nó.

Nhà chức trách nghi ngờ có thể Darlie nhầm lẫn về những việc đã xảy ra trong nhà bếp hoặc cô biết về tên sát nhân nhiều hơn những gì cô khai báo.

toi-ac-bi-lat-ty-qua-hinh-dang-cac-giot-mau-o-hien-truong-1

Con dao gây án bị khuyết trên giá ở bếp.

Tom Bever, chuyên gia phân tích vết máu, được cảnh sát cung cấp ảnh chụp, các vết máu tại nhà Routier. TomBever cho hay các giọt máu rơi khi đang chạy thường sẽ có hình elip, thường có đuôi về phía ngược lại với hướng di chuyển của vật thể đang chảy máu. Trong khi đó các vết máu rơi trên nền nhà bếp có hình tròn, điều đó chứng tỏ nó bị nhỏ giọt từ người đang đứng yên hoặc đi rất chậm.

Về con dao rơi ở sàn nhà bếp, theo Tom Bevel, con dao dính máu chưa kịp đông khi rơi sẽ để lại vệt máu dài theo cạnh của con dao trên nền sàn. Tuy vậy, nhóm điều tra không thể tìm thấy vết máu nào tương tự tại phòng bếp thể hiện điều này.

Barry Dickey, chuyên gia phân tích âm thanh, được giao nhiệm vụ phân tích cuộc gọi của Darlie tới cảnh sát vào đêm hôm đó. Theo nhận xét của anh, trong khi gọi điện thoại, Darlie đã di chuyển qua ít nhất ba phòng trong ngôi nhà. Cô ta đã di chuyển giữa các phòng rất nhanh và không ở lại phòng nào lâu cả. Nếu sự việc là như vậy, một lần nữa lại mâu thuẫn với lời khai của Darlie với cảnh sát.

Khi cảnh sát đến hiện trường, Darlie đang cầmchiếc khăn tắm chặn vào vết máu ở cổ. Cảnh sát nghi ngờ cô ta có thể dùng khăn tắm để lau một số vết máu khác. Để điều tra, cảnh sát sử dụng luminol – hóa chất sẽ phát sáng tại bề mặt mà vết máu đã bị xóa. Khi sử dụng luminol trong phòng bếp và tắt điện, cảnh sát quan sát thấy dấu chân ở bên cạnh bồn rửa, và nhiều vết máu trên cạnh tủ bếp đã bị lau đi. Vết máu ở bên cạnh bồn rửa cho thấy có người đang chảy máu đã đứng bên bồn rửa một khoảng thời gian khá lâu, Vết máu được tìm ra là vết máu của Darlie. Các công tố viên nghi ngờ đây chính là nơi Darlie đã tự cắt tay và cổ của mình.

Trên tấm thảm trong phòng khách, cảnh sát phát hiện một vệt máu khả nghi. Đó là vết máu từ hung khí gây án. Vết máu rất đậm ở phía đầu lưỡi dao, chứng tỏ rằng kẻ cầm dao đã chúc mũi dao xuống phía dưới, và kẻ đó cũng đang bị chảy máu khi đang cầm dao. Máu chảy từ phía trên sẽ đi theo cạnh lưỡi dao và dồn về phía đầu dao liên tục dẫn đến việc đầu dao là nơi có vết máu đậm nhất. Thật trùng hợp Darlie cũng có một vết cắt ở bên tay phải. Kết quả xét nghiệp ADN cũng chứng minh máu trên dao là của Devon, Damon và Darlie chứ không có ai khác.

Darlie khai rằng cô nhặt con dao từ sàn phòng bếp và để trên kệ bếp, không hề nói rằng đã đem con dao trở lại phòng khách.

Trong quá trình tìm kiếm, các nhà điều tra không tìm thấy bất cứ một dấu vết gì còn sót lại của “kẻ lạ” nên càng ngày họ càng tin rằng thực ra trong buổi tối xảy ra vụ án, không hề có kẻ đột nhập” nào như lời khai của Darlie.

Trên chiếc dao cắt bánh mì trong bộ dao trong bếp của gia đình Routier, các nhà điều tra tìm thấy một sợi thủy tinh và một chút bụi cao su. Tấm lưới ở cửa sổ gara nhà Routier có cấu trúc là những bó polyvinyl chloride, với lõi là từ các sợi thủy tinh – giống với sợi thủy tinh tìm thấy trên dao cắt bánh mì.

Cảnh sát không tìm thấy bất kì chất liệu nào trong nhà Routier có cấu trúc tương tự. Điều này có nghĩa, nếu thực sự có kẻ đột nhập, hắn sẽ phải đột nhập phòng bếp trước, lấy con dao cắt bánh mì cắt cửa sổ lưới ở gara. Cất dao gọn gàng vào bếp, sát thủ mới đột nhập qua đường cửa sổ vừa cắt lưới. Và điều này là hoàn toàn vô lý.

Theo CNN, trên chiếc áo Darlie mặc đêm đó, các nhà điều tra đã tìm thấy những vết máu thẳng ở phần vai áo. Chúng đều có hướng kéo dài lên trên, giống như bắn ra từ chiếc dao khi hung thủ rút dao ra khỏi vết đâm. Qua giám định, đây là máu của Devon và Damon. 

Thông qua các bằng chứng, cảnh sát xác định Darlie đã tìm cách lôi kéo hai cậu con trai ngủ dưới tầng một với mình. Vào khoảng 2h sáng, cô ta tỉnh dậy, vào phòng bếp và lấy con dao bánh mì để rạch cánh cửa sổ lưới ở gara, tạo hiện trường như thể có người đã đột nhập qua lỗ hổng này. Darlie quay lại bếp cất con dao bánh mì, lấy con dao to nhất trong bộ dao làm hung khí giết hai con trong phòng khách. Tiếp đó, cô ta quay trở vào phòng bếp, tự cắt cổ và tay mình. Vừa gọi điện cho cảnh sát, người mẹ vừa dàn dựng hiện trường như: làm vỡ cốc thủy tinh, đổ máy hút bụi ở nhà bếp, di chuyển giữa các phòng…

13 ngày sau đêm định mệnh, Darlie bị bắt. Cô ta bị kết án tử hình về tội Giết người.

Về động cơ gây án, công tố viên Greg Davis - người trực tiếp tham gia xét xử đã trả lời với ABC rằng: “Rất khó để giải thích vì sao cô ta có thể làm như vậy. Có vẻ Darlie cho rằng những đứa trẻ đã "ngáng đường", làm phong cách sống của cô ta thay đổi, cản trở tham vọng. Cô ta quyết định không để việc đó xảy ra nữa".

Tuy vậy, cho đến nay, sau hơn 20 năm kể từ khi bị kết án tử, hình phạt với Darlie Rotier vẫn chưa được thực hiện. Cô ta bị giam giữ ở Gatesville, luôn khẳng định mình vô tội và cùng các luật sư tham gia các phiên kháng cáo.

Tags:
‘Không thông cảm’ với nạn nhân Las Vegas, giám đốc đài CBS bị đuổi việc

‘Không thông cảm’ với nạn nhân Las Vegas, giám đốc đài CBS bị đuổi việc

Đài CBS hôm Thứ Hai vừa sa thải một nữ giám đốc điều hành, sau khi bà này công bố là không “thông cảm” với nạn nhân vụ thảm sát ở Las Vegas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất