“Tôi đã từng nghĩ vấn đề không nằm ở việc uống quá nhiều rượu”

Chỉ khi cô ấy cố gắng từ bỏ rượu để chuẩn bị cho một cuộc thi marathon thì cô ấy mới nhận ra sự thật.

08:30 25/05/2018

Hai năm rưỡi trước, tôi 24 tuổi và sống một cuộc sống mơ ước ở London. Tôi đã có một công việc tiếp thị mà tôi yêu thích, rất nhiều bạn bè và thu nhập đủ để đi chơi nhiều lần trong tuần. Và rượu là một phần của khoảng thời gian ấy. Vào cuối một ngày khó khăn, tôi sẽ không nghĩ gì ngoài việc uống một chai rượu vang (hoặc hai) hoặc một vài ly cocktail, việc đó lặp lại thường xuyên cho đến 1 giờ sáng mỗi tuần - và tôi đã giữ một chai vodka ở nhà cho những “trường hợp khẩn cấp”.

Tôi thường xuyên sập. Tôi không thể đếm số lần được người khác đưa về nhà vì tôi say đến nỗi không thể sử dụng chìa khóa của mình để vào căn hộ. Tôi sợ câu hỏi, "Bạn có biết bạn đã làm gì tối qua không?" Bởi vì 90% thời gian tôi không thể nhớ được. Tôi đang xem ảnh trên điện thoại của mình Tôi không có hồi ức về việc lấy số điện thoại của những người đàn ông mà tôi không nhớ đã gặp.

“Dần dần, tôi nhận ra rằng rượu đã làm cho sự lo lắng và trầm cảm của tôi tồi tệ hơn”, Laurie McAllistair viết.

Tuy nhiên, tôi không phải là một người nghiện rượu. Tôi chỉ nghĩ rằng tôi đã uống như mọi ban trẻ 20 tuổi khác. Tôi cũng lý luận rằng rượu đã giúp tôi thoát khỏi sự trầm cảm của tôi. Bốn năm trước, tôi bắt đầu đấu tranh với stress và những suy nghĩ tiêu cực không kiểm soát được. Nhưng rượu khiến tôi lo lắng nhiều hơn.

Vì vậy, vào đầu năm 2016, tôi đã quyết định từ bỏ rượu trong 90 ngày. Tôi đã đặt mục tiêu tham gia vào cuộc thi chạy marathon trong tháng Năm và được huấn luyện để thúc đẩy bản thân mình không uống rượu. Tôi đã có 72 ngày tỉnh táo. Nhưng sau đó tôi lại uống rượu và tập chạy với chiếc bụng rỗng. Đó là bài học kinh hoàng đáng nhớ.

Từ đó trở đi, tôi bắt đầu chú ý hơn đến cảm giác của mình khi uống rượu và khi không uống rượu. Tôi phát hiện ra rằng rượu làm con người mất kiểm soát.

Tôi đã không nhận ra mình đã chi tiêu quá nhiều cho đồ uống và taxi. Từ bỏ rượu đã khiến tôi tự tin hơn nhiều, da và tóc cũng cải thiện hơn. Tôi đã quản lý một cách hiệu quả hơn số tiền mà trước đây đã chi trả cho rượu.

Sau khi tôi ngừng uống rượu, tôi nghĩ các mối quan hệ xã hội của tôi sẽ kết thúc. Đúng vậy, tôi đã mất một số người bạn, nhưng tôi cũng đã giữ rất nhiều. Chỉ một trong những người bạn cũ của tôi không uống rượu, nhưng theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, hiện này xu hướng không uống rượu ở giới trẻ ngày càng tăng, với 23 phần trăm người từ 16 đến 24 tuổi nói rằng họ không uống rượu.

Bằng cách nói một cách công khai và chia sẻ câu chuyện của tôi, tôi hy vọng sẽ giúp các bạn trẻ đảo ngược khuôn mẫu “thanh niên hiện đại”. Ngưng uống rượu là điều tốt nhất tôi từng làm cho bản thân mình. Tôi đã bỏ rượu được gần 18 tháng và cuộc sống của tôi hoàn toàn khác. Tôi đã hạnh phúc và vui vẻ hơn rất nhiều.

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Nghiên cứu mới: Những người uống rượu sống lâu hơn người bình thường

Nghiên cứu mới: Những người uống rượu sống lâu hơn người bình thường

Một nghiên cứu dài hạn đã tiết lộ kết quả đầy bất ngờ: uống rượu là chìa khóa để trường thọ, thậm chí còn giúp ngăn chặn nguy cơ sa sút trí tuệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất