Tỏi độc Trung Quốc âm thầm gây ung thư, hủy hoại thần kinh người Việt đang được bày bán tràn lan khắp các chợ

Chất độc có trong loại tỏi này sẽ tích tụ dần và dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.

13:00 02/11/2018

Theo thống kê của Mỹ, có tới 80% lượng tỏi bày bán trên toàn thế giới có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mỹ cũng cảnh báo rằng tỏi Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại cho sức khỏe con người.

Rất nhiều chúng đều đã bị tẩy trắng và phun thuốc để không mọc mầm. Thậm chí, chúng còn có thể được tưới bằng nước cống và khử trùng bằng methyl bromide trước khi xuất khẩu. Được biết đây là chất diệt sâu bọ rất độc hại, có khả năng hủy hoại hệ hô hấp và cơ quan thần kinh trung ương.

Tỏi Trung Quốc đang được bày bán tràn lan tại các chợ ở Việt Nam.

Loại tỏi này được trồng với hàm lượng chất tăng trưởng cao, sau đó được tẩy trắng và ướp hóa chất bảo quản dài ngày. Vị của tỏi Trung Quốc thay đổi cũng là một trong những dấu hiệu của hóa chất độc hại bên trong, nhiều khả năng là do môi trường, đất trồng nhiễm độc kim loại nặng như cadmium, asen, thuốc trừ sâu… tại đất nước này.

Tỏi Trung Quốc to tròn, kích thước đồng đều, vỏ ngoài hơi trắng, để lâu không mọc mầm và giá cả phải chăng nên khá được ưa chuộng.

Những chất độc ngấm vào tỏi sẽ tích tụ dần trong cơ thể và có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng con người.

Nếu hàm lượng chất độc trong tỏi quá cao còn có thể gây ngộ độc cho người dùng ngay sau khi sử dụng.

Tags:
Herpes là một trong những virus chính gây ra bệnh Alzheimer

Herpes là một trong những virus chính gây ra bệnh Alzheimer

Một nửa trong số tất cả các trường hợp mắc bệnh Alzheimer đều có thể do virus herpes gây ra khi cơ thể bị thương bởi các vết loét, một nhà khoa học đã tuyên bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất