Tôi là con trai của một công nhân bốc vác, là một người nhập cư và hôm nay tôi tốt nghiệp Harvard

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trên con đường mình đang đi, hoặc nghĩ rằng thành công là thứ quá xa vời với mình, xin hãy nghe tâm sự của thanh niên đầy nghị lực và can trường này:

22:59 07/08/2023

Không phải ai bước chân vào cổng trường đại học Harvard cũng xuất thân từ những gia đình khá giả, giàu có. Hành trình tới với tri thức không phải lúc nào cũng trải hoa hồng; để đạt được tới đỉnh vinh quang, người ta phải đánh đổ bằng cả mồ hôi và nước mắt. Như nhà văn Malcom Gladwell từng nói, nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp, 10,000 giờ luyện tập là con số bạn cần khắc sâu trong đầu.

Với chàng trai trẻ Shannon Satonori Lytle cũng vậy; để có thể tốt nghiệp Harvard, cậu đã phải cố gắng và nỗ lực trong suốt nhiều năm ròng. Shannon không có xuất thân giàu có để có thể chi trả cho những năm học tại ngôi trường này nhưng sự quyết tâm của bản thân đã giúp cậu vượt qua tất cả. 

Câu chuyện chàng trai tốt nghiệp đại học Harvard khiến nhiều người rơi nước mắt - Ảnh 1.

Câu chuyện của Shannon Satonori Lytle đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Câu chuyện của Shannon, chàng trai đầy nghị lực tốt nghiệp Harvard chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho mỗi người đọc. Không dài dòng và quá ủy mị nhưng ở đó người ta thấy được sự khó khăn và nỗ lực để vươn lên của một cậu học sinh nhà nghèo, điều mà nhiều người không nghĩ sẽ tồn tại ở nước Mỹ. Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã có hơn 200 nghìn lượt chia sẻ. Trả lời trên tạp chí Teen Vogue, Shannon cho biết.

"Hồi học cấp ba, công việc lật Burger tại McDonald's giúp tôi trang trải chi phí cho kì thi SAT. Tôi trông nom và nuôi ăn ba đứa em cho đến khi cả đám ngủ, và rồi phải thức tới 4 giờ sáng để làm bài tập về nhà. Tôi sải bước qua một khu vực nguy hiểm trong thành phố để về nhà sau khi tham gia các hoạt động ngoại khoá, vì không đủ tiền để mua ô tô. Tôi kê laptop của mình ra ngoài cửa sổ mỗi tối để bắt ké wifi nhà hàng xóm và hoàn thành bài tập về nhà.

Tôi bị chế nhạo và nói rằng, "Ở khu này của Ohio, chỉ có con của bác sĩ và luật sư mới được đi học ở những trường Ivy League". Khi lên đại học, tôi thật sự hoảng khi laptop bị hỏng vì tôi đã làm việc cật lực 150 tiếng với mức lương tối thiểu để mua nó. Tôi làm đủ việc, từ cọ rửa toilet, trưng bày sách, và bán quần áo để có thể theo đuổi giấc mơ và đi du lịch thế giới. Trong suốt cuộc đời mình, tôi luôn tận dụng tất cả các loại giảm giá hoặc trợ cấp có thể.

Tôi là con trai của một công nhân kho hàng và một người nhập cư; là thế hệ đầu tiên trong gia đình được học đại học. Ngày hôm nay, tôi tốt nghiệp trường đại học Harvard."

Không ai đánh thuế ước mơ cả, nhưng muốn thành công thì phải nhấc mông dậy thực hiện các ông ạ.

Tags:
Mục sở thị cơ ngơi xa hoa tại Mỹ của chàng trai quê gốc Buôn Mê Thuột, từng lên rẫy lượm cafe sống qua ngày

Mục sở thị cơ ngơi xa hoa tại Mỹ của chàng trai quê gốc Buôn Mê Thuột, từng lên rẫy lượm cafe sống qua ngày

Đi lên từ những khó khăn, cơ cực, giờ đây tỷ phú này đã có một cơ ngơi cực kì hoành tráng trên đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất