Tôi là một người nhập cư hợp pháp và tự hào kỷ niệm ngày 4 tháng 7 tại quốc gia vĩ đại nhất trái đất

"Tôi đã mơ ước dành cả cuộc đời sống ở Hoa Kỳ. Nhưng chưa ai từng gọi tôi là kẻ mộng mơ."

00:00 06/07/2018

Pháo hoa thắp sáng trên bầu trời Bảo tafg Nghệ thuật Philadelphia ngày Độc lập năm 2012.

Tôi sinh ra là một người Úc, lựa chọn làm một người Mỹ và trở thành một công dân Texas bởi ân điển của Đức Chúa Trời. Tôi sống ở đất nước vĩ đại nhất trên thế giới. Tôi điều hành một doanh nghiệp thành công. Ba tuần trước, tôi kết hôn với một người phụ nữ tuyệt vời từ Florida.

Tôi đã mơ ước dành cả cuộc đời sống ở Hoa Kỳ. Nhưng chưa ai từng gọi tôi là kẻ mộng mơ. Không có bất kỳ một chính trị gia hay chuyên gia nào làm khó được tôi. Cũng không có bất kỳ người nổi tiếng nào phải dùng Twitter để lên tiếng thay tôi.

Lý do khá đơn giản. Tôi đến Mỹ một cách hợp pháp. Tôi tuân thủ luật pháp.

Tôi mất bốn năm, và đó là trải nghiệm kinh khủng nhất mà tôi từng phải chịu đựng. Tôi đã tiêu tiền không phải của mình. Tôi đã trải qua những đêm không ngủ. Tại một thời điểm, tôi thậm chí đã quay lưng lại sân bay vì một đối thủ chính trị trong chính quyền Obama đã đặt tôi vào một tình huống mà tôi bị cấm di chuyển ở Hoa Kỳ.

Nhưng tôi vẫn kiên trì, và tôi thắng thế.

Chưa đầy chín tháng sau khi chuyển đến quốc gia vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới, tôi đã nhận được sự xác nhận công khai của quốc gia đó. Tôi kiên trì vì tôi có ước mơ sống ở một đất nước với cơ hội và tự do vô hạn, bảo vệ cá nhân, và có rất ít người cản trở và ngăn chặn sự thành công của một chàng trai trẻ với niềm đam mê và một giấc mơ.

Tôi đã thành lập FLAG - Quỹ vì Tự do và Sự vĩ đại của Mỹ - bởi vì tôi đã thấy những thế hệ người Mỹ mới mất đi giấc mơ đó. FLAG hoạt động trong các trường công lập trên khắp nước Mỹ mỗi ngày để dạy các công dân và đưa lòng yêu nước trở lại trong các lớp học của Mỹ. Chúng tôi đang làm điều đó với thành công không thể tin được với những tác động vô song.

Đó là trận chiến FLAG và tôi là người được cống hiến.

Tôi đã không đến Mỹ một cách vô dụng. Tôi đến để đảm bảo nước Mỹ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Để mở rộng giấc mơ Mỹ để tiếp cận nhiều người hơn.

Vào ngày này, chúng ta hãy lại cống hiến bản thân mình và trở lại với những nguyên tắc làm cho nước Mỹ, như Tổng thống Reagan nói, "trở thành một thành phố sáng trên một ngọn đồi."

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

10 sự thật thú vị về ngày quốc khánh Mỹ

10 sự thật thú vị về ngày quốc khánh Mỹ

Ngày độc lập của nước Mỹ thực chất là 2/7 theo một sử gia, lễ hội xúc xích lớn nhất năm cũng rơi vào 4/7 là hai trong 10 điều đặc biệt về quốc khánh ở xứ cờ hoa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất