Tốn triệu USD kiểm phiếu lại ở Wisconsin, Trump giúp Biden tăng khoảng cách

Việc chi hàng triệu USD để một hạt Wisconsin kiểm phiếu lại không mang về lợi thế cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, mà lại giúp đối thủ Joe Biden gia tăng khoảng cách về phiếu bầu.

00:00 29/11/2020

Reuters đưa tin, cuộc kiểm phiếu lại tại ở hạt Milwauke - hạt đông dân nhất Wisconsin - đã khép lại. Tổng cộng, ông Biden đã có thêm 257 phiếu và ông Trump nhận thêm 125 phiếu. Như vậy, việc kiểm phiếu lại đã giúp ông Biden nới rộng thêm khoảng cách giữa ông và ông Trump lên 132 phiếu.

Chiến dịch của ông Trump trước đó đã đồng ý chi 3 triệu USD để hạt Milwauke và hạt Dane kiểm phiếu lại. Đây là hai hạt đông dân nhất và đều có xu hướng nghiêng về phía Đảng Dân chủ. Ông Trump kém ông Biden 20.000 phiếu trong lần kiểm đầu tiên trên toàn bang và giới chuyên gia khi đó nhận định rằng việc kiểm phiếu lại sẽ khó tạo ra sự khác biệt. Hạt Dane dự kiến sẽ hoàn thành kiểm phiếu vào ngày 29/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Sau khi Milwaukee kết thúc kiểm phiếu lại, Thư ký hạt George Christenson tuyên bố: "Việc này chứng minh điều chúng ta đã biết: Bầu cử ở hạt Milwaukee là công bằng, minh bạch, chính xác và an toàn".

Hiện các mô hình tính toán của các hãng tin dự đoán ông Biden sẽ giành 306 phiếu đại cử tri, vượt mốc 270 phiếu cần thiết để giành chiến thắng trước ông Trump. Ông Biden cũng dẫn trước đối thủ hơn 6 triệu phiếu bầu phổ thông.

Tuy nhiên, chiến dịch của ông Trump vẫn chưa chấp nhận chịu thua, viện dẫn cáo buộc có gian lận bầu cử và tuyên bố sẽ theo đuổi cuộc chiến pháp lý. Mặc dù vậy, thời gian đang không có lợi cho ông Trump vì Wisconsin dự kiến sẽ xác nhận kết quả bầu cử vào đầu tuần sau.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ton-trieu-usd-kiem-phieu-lai-o-wisconsin-trump-giup-biden-tang-khoang-cach-20201128150953827.htm

Tags:
Phe ông Trump tung chiêu cuối, quyết kiện ra Tòa án Tối cao

Phe ông Trump tung chiêu cuối, quyết kiện ra Tòa án Tối cao

Sau khi bị tòa phúc thẩm bác đơn kiện về cáo buộc gian lận diện rộng ở bang Pennsylvania, luật sư của ông Trump nói họ đang chuẩn bị đưa vấn đề lên Tòa án Tối cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất