Tổng Chưởng lý California và 19 đối tác kêu gọi cố vấn độc lập về sự can thiệp của Nga

Người đứng đầu về quyền Tư pháp của bang California, Tướng Xavier Becerra hôm thứ năm vừa qua đã tham gia cùng 19 luật sư của các bang khác trong việc kêu gọi bổ nhiệm ngay lập tức một cố vấn đặc biệt độc lập để điều tra sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

05:30 13/05/2017

Hai ngày sau khi Tổng thống Trump sa thải giám đốc FBI James B. Comey, Becerra và các luật sư hàng đầu khác đã gửi thư tới Bộ phó Tư pháp của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Tướng Rod Rosenstein, kêu gọi một cuộc điều tra tích cực về sự việc “vi phạm lòng tin của công chúng."

"Khi các công tố viên đã tuân thủ luật pháp, chúng tôi kêu gọi các cộng sự xem xét những thiệt hại cho hệ thống dân chủ của chúng tôi đối với bất kỳ nỗ lực nào của chính quyền để phân quyền điều tra", lá thư nói.

 Xavier Becerra, người đại diện cho quyền Tư pháp của

"Các cư dân ở các bang của chúng tôi và người Mỹ xứng đáng được điều tra kỹ lưỡng, làm rõ phạm vi can thiệp của Nga, bất kỳ sự thông đồng nào của các nhân viên vận động tranh cử của Trump và bất kỳ sự che giấu nào", bức thư nói thêm.

"Chỉ có việc bổ nhiệm một chuyên gia cố vấn độc lập ... với toàn quyền và nguồn lực mới có thể bắt đầu khôi phục lòng tin của công chúng. Chúng tôi kêu gọi bộ Tư pháp hãy chỉ định một cố vấn đặc biệt ngay lập tức. "

Toàn thể các luật sư cũng ký vào lá thư này là các luật sư từ những bang Massachusetts, Connecticut, Delaware, District of Columbia, Hawaii, Iowa, Illinois, Maine, Maryland, Minnesota, New Mexico, New York, North Carolina, Oregon, Pennsylvania, Rhode Island, Virginia , Vermont và Washington.

Ngọc Ánh/latimes.com
Không tin tưởng vào chính quyền Trump, California có quyền đóng cửa dàn khoan ngoài khơi

Không tin tưởng vào chính quyền Trump, California có quyền đóng cửa dàn khoan ngoài khơi

Trump là người đã lên kế hoạch: Ngài ấy muốn khoan dầu ngoài khơi nhưng hãy quên điều đó đi, California có quyền ngăn cản lại bằng các hàng rào chắn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất